svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กำนันตุ้ย"ลาออกที่ปรึกษายุติธรรมเตรียมลงชิงอบจ.

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กำนันตุ้ย" ลาออกที่ปรึกษารมว.ยุติธรรม ลั่นเตรียมพร้อมลุยสนามศึกนายก อบจ. ราชบุรี เน้นทำงานเพื่อชาวบ้าน-พัฒนาพื้นที่ ยันไม่สร้างความขัดแย้ง .

12 ตุลาคม 2563 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย ที่ปรึกษารมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว โดยล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบแล้ว และการลาออกครั้งนี้ เพื่อเตรียมตัวลงรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี ตามที่ปรากฏข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งรัฐบาลมีความชัดเจนที่จะจัดเลือกตั้งท้องถิ่นภายในสิ้นปีนี้ จึงตัดสินใจลาออกเพื่อเตรียมตัวลงสมัคร และไม่ต้องการให้มีข้อครหาว่า มีตำแหน่งทางการเมืองไปเอื้อประโยชน์



นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้รอเพียงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศวันเลือกตั้งและวันรับสมัครชัดเจน ก็พร้อมเปิดตัวทีมงาน และเปิดนโยบายทันที ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับฟังปัญหาต่างๆจากพี่น้องชาวราชบุรีมาตลอด โดยตนจะเน้นนโยบาย เพื่อพัฒนาท้องถิ่นสำหรับชาวราชบุรี และ ยึดมั่นใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่สร้างความขัดแย้ง ภายใต้สโลแกน "เชื่อมั่น มั่นใจ เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน"



"กำนันตุ้ย"ลาออกที่ปรึกษายุติธรรมเตรียมลงชิงอบจ.



"ที่ผ่านมาแม้ว่าผมจะห่างหายจากการเมือง ไม่ได้เป็นส.ส.หรือสมาชิกท้องถิ่น แต่ผมและภรรยา นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ที่เป็นส.ส.ใกล้ชิดประชาชนมาตลอด แต่การเป็นส.ส.เขต อาจทำงานทั้งจังหวัดไม่คล่องตัวมาก ผมจึงตัดสินใจที่จะสมัครลงแข่งขันชิงตำแหน่งนายก อบจ. ในครั้งนี้ จากนี้จะลงพื้นที่ทุกอำเภอ รับฟังปัญหาจากประชาชนเพื่อมาทำนยโบายที่ดีที่สุด ดังนั้น ขอให้มั่นใจ การเสนอตัวกลับมาทำงานท้องถิ่นในครั้งนี้ ผมจะยึดประโยชน์ของชาวราชบุรีเป็นที่ตั้ง" นายวิวัฒน์ กล่าว

logoline