svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศักดิ์สยาม"สั่งตรวจไม้กั้นทั่วประเทศหลังม้าเหล็กชนบัสกฐิน

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" เสียใจเหตุรถไฟชนบัสกฐินสังเวย 18 ศพ พร้อมสั่งสำรวจไม้กั้นทั่วประเทศรวมถึงจุดตัดทาง หากไม่ได้ขออนุญาตถูกต้องปิดทันที เตรียมของบกองทุน กปถ. ซื้ออุปกรณ์ติดตั้ง หลังถูกกรรมาธิการงบ 64 ตัดเงิน ลั่นจะทำงานอย่างเต็มที่ .

12 ตุลาคม 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ส่วนตัวขอแสดงความเสียใจกับเหตุรถบัสชนกับรถไฟที่ จ.ฉะเชิงเทรา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 18 คน และหลังจากนี้คนใช้ทางข้าม จะต้องระมัดระวังให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบทั่วประเทศ ว่ามีทางตัดจุดทางรถไฟใดบ้างที่ไม่มีไม้กั้น และอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย

ทั้งนี้ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ของบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยให้ครบทั้งประเทศเมื่อมีการตรวจสอบจุดตัดทางรถไฟ หากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง ก็จะปิดจุดดังกล่าว แต่หากขออนุญาตถูกต้อง จะต้องติดตั้งอุปกรณ์ให้ครบถ้วน ซึ่งหากงบของ กปถ.ไม่พอก็จะดำเนินการของบกลาง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำว่า งบประมาณในส่วนไม้กั้นถูกตัดโดยกรรมาธิการ (กมธ.) พิจาณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 นั้น นายศักดิ์สยาม ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง แต่ไม่เป็นไร และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่

logoline