svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนท.ชวนนร.-นศ.ทั่วประเทศ"หยุดเรียน"ร่วมม็อบ14ต.ค.นี้

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เชิญนักเรียน-นศ.ทั่วประเทศ "หยุดเรียน" ร่วมม็อบใหญ่ 14 ตุลาฯ ย้ำหากมาร่วมไม่ได้ขอแสดงเชิงสัญลักษณ์ ผูกโบว์ขาว-เขียนป้ายข้อความ

12 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย (สนท.) ออกประกาศเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และนักเรียนทั่วประเทศ แสดงพลังด้วยการหยุดเรียน และชักชวนมาเข้าร่วมม็อบ ในวันที่ 14 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันประกาศนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม "คณะราษฏร" ที่ถนนราชดำเนิน และทำเนียบรัฐบาล

โดยมีเนื้อหาระบุ ว่าเนื่องด้วยสภาวการณ์ทางการเมืองอันเนื่องมาจากปัญหาจากการบริหารของรัฐบาลเผด็จการพร้อมทั้งความอยุติธรรมในสังคม ที่ส่งผลกระทบต่อปากท้องประชาชน ได้สะท้อนออกมาผ่านกลุ่มขบวนการเคลื่อนไหวหลายกลุ่ม ที่มีประเด็นเรียกร้องหลากหลายประเด็นเป็นต้นว่าทั้งด้านการศึกษา เศรษฐกิจ สิทธิเสรีภาพ การเมือง ความเท่าเทียมทางเพศ รวมไปจนถึงการให้มีการปฏิรูปสถาบันฯ โดยนับตั้งแต่ต้นปี 2563 เป็นตันมา ได้มีการจัดการชุมนุมจำนวนมากตามมหาวิทยาลัยต่อเนื่อง ด้วยการจัดชุมนุมตามภูมิภาคไปจนถึงใจกลางของรัฐรวมศูนย์ซึ่งก็ คือ กรุงเทพมหานครฯ และนับวันจำนวนผู้ที่ออกมาร่วมเรียกร้องยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สอดคล้องไปกับสถานการณ์ปัจจุบันที่กลุ่มเคลื่อนไหวที่ชื่อว่า "คณะราษฎร" ได้ประกาศจัดการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. 2563 โดยมียุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหว คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไปจากการเป็นนายกรัฐมนตรี 2.เปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อเร่งแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรมนูญจากประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบันฯ

โดยทาง สนท. และองค์กรเครือข่าย จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ ร่วมแสดงพลังโดยการลาหรือหยุดเรียนเพื่อสร้างแรงกระเพื่อมคู่ขนาน ไปพร้อมกับผู้ร่วมชุมนุม ณ ท้องถนนราชดำเนิน ในวันดังกล่าว ผู้ที่มีความสามารถในการร่วมชุมนุมขอให้เข้ร่วมการชุมนุม ส่วนผู้ที่อยู่ตามภูมิภาคและไม่สามารถไปได้ ขอให้ผูกโบขาว เขียน และแขวนป้ายข้อความ หรือกระทำการอื่นใด อันเป็นเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องความเป็นธรรมไปพร้อมนายณัฐชนน ไพโรจน์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไท

สนท.ชวนนร.-นศ.ทั่วประเทศ"หยุดเรียน"ร่วมม็อบ14ต.ค.นี้

logoline