svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุรมิตร" ถวายบังคม-ราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมศิษย์เก่า 4 โรงเรียนชื่อดัง ผนึกกำลังจัดกิจกรรม "จตุรมิตร ล้วนรู้รักสามัคคี" พร้อมขบวนนักเรียนเกือบพันคน ถวายบังคมและราชศักดิ์การะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9

ภาคี4 โรงเรียนจตุรมิตร สมาคมนักเรียนเก่ากรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย , สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย , สมาคมนักเรียนอัสสัมชัญ และสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อประชาชนชาวไทย และทั้ง 4 โรงเรียนถือเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่คู่สังคมไทย ที่ได้ผลิตศิษย์เก่าออกไปเป็นกำลังสำคัญของชาติมานานนับ 100 ปี

                               

"จตุรมิตร" ถวายบังคม-ราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

    เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 ภาคีทั้ง 4 โรงเรียนจึงได้ร่วมใจกันกิจกรรม"จตุรมิตร ล้วนรู้รักสามัคคี" ซึ่งนายกสมาคมทั้ง4 สมาคม ประกอบด้วย
1.นายกู้ศักดิ์ สารกิติพันธ์ นายกสมาคมศิษย์เก่ากรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
2. นายแพทย์พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์
3. พลเรือเอก ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคมอัสสัมชัญ
4. พลตำรวจเอก ศตวรรษ หิรัญบูรณะ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  

                       

"จตุรมิตร" ถวายบังคม-ราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9



โดยมีคณะผู้บริหารศิษย์เก่า นักเรียนเก่า บุคลากรเก่า และนักเรียนปัจจุบันของทั้ง 4 โรงเรียนในเครือจตุรมิตร นำทีมจัดกิจกรรมดังกล่าว ถวายบังคมพระบรมมาฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ถนนหน้าพระลานเขตพระนครกรุงเทพฯโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09:00 น. ริ้วขบวนนักเรียนจาก 4 โรงเรียน และอาจารย์ รวมทั้งศิษย์เก่ารวมกว่า 800 คน นำโดยกองดุริยางค์จากทุกโรงเรียนร่วมกับกองลูกเสือเกียรติยศ และเชิญผู้หมู่ขบวนธงเข้าถวายบังคมและกล่าวคำมั่นสัญญาว่า จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์จะรู้รักสามัคคีและจะทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีต่อพระบรมมาฉายาลักษณ์

logoline