svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพบก ส่งทหารช่วยประชาชน จ.นครราชสีมา

11 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพบก ส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่

พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก ในฐานะโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สั่งการให้ทุกกองทัพ กระจายกำลังอย่างต่อเนื่องเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงในพื้นที่ อาทิ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 21 , พัน ร.มทบ.21 และ ป.6 พัน 23 จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ประสานงานร่วมกับส่วนราชการ และภาคประชาสังคมในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยทันที 



กองทัพบก ส่งทหารช่วยประชาชน จ.นครราชสีมา



โดยหน่วยทหารในพื้นที่ ได้จัดแบ่งกำลังชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก บรรจุกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ ป้องกันน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน, เก็บขยะขวางทางน้ำ ระบายเส้นทางการจราจร, นำเรือท้องแบนเข้าช่วยอพยพผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และประชาชนเข้าสู่พื้นที่ที่ปลอดภัย, ขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค 





ในส่วนของ พื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีปริมาณฝนตกอย่างต่อเนื่อง กองทัพบก ได้จัดกำลังพลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ครอบคลุมพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ลุ่มต่ำ ทั้งอำเภอพิมาย อำเภอปากช่อง และอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ตลอด 24 ชม. เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทันทีที่ประสบภัยพิบัติ 





ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีข้อห่วงใยพิเศษ ฝากไปถึงผู้บังคับหน่วย และกำลังพลทุกนาย ให้มีมาตรการในการป้องกันดูแลตนเอง ให้มีความปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

logoline