svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ถอดหน้ากากออกงานครั้งแรกหลังติด โควิด-19

11 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกงานเป็นครั้งแรกหลังติดเชื้อโควิด-19 ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ และเตรียมกลับมาลงพื้นที่หาเสียงในวันจันทร์ โดยหมอประจำตัวอ้างว่าทรัมป์ไม่มีความเสี่ยงแพร่เชื้ออีกต่อไป

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปรากฎตัวบริเวณระเบียงของทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ ท่ามกลางผู้สนับสนุนหลายร้อยคนด้านล่างที่สวมหน้ากากอนามัยแต่ไม่ได้เว้นระยะห่างทางสังคม โดยนับเป็นการออกงานอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังเจ้าตัวประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม และเดินทางเข้ารักษาที่โรงพยาบาลหลังจากนั้น

"ทรัมป์" ถอดหน้ากากออกงานครั้งแรกหลังติด โควิด-19


หลังปรากฎตัว ทรัมป์ได้ถอดหน้ากากอนามัยออก ทำให้ผู้สนับสนุนซึ่งเป็นกลุ่มคนเชื้อสายละตินและแอฟริกันตะโกนโห่ร้องดีใจ โดยทรัมป์ประกาศว่า เขารู้สึกดีมาก และมีแผนจะเดินสายลงพื้นที่หาเสียงตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ได้แก่ รัฐฟลอริดา, ไอโอวา, และเพนซิลเวเนีย

"ทรัมป์" ถอดหน้ากากออกงานครั้งแรกหลังติด โควิด-19

อย่างไรก็ตาม แม้ทรัมป์มีท่าทางแข็งแรงและปราศรัยได้โดยไม่มีอาการไอหรือเหนื่อยหอบ แต่ทรัมป์กลับกล่าวปราศรัยเพียงแค่ 16 นาที ทั้งที่ปกติเขามักใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีผู้สังเกตเห็นพลาสเตอร์ปิดแผลบริเวณหลังมือข้างขวาของทรัมป์ด้วย 

"ทรัมป์" ถอดหน้ากากออกงานครั้งแรกหลังติด โควิด-19


ด้านนายแพทย์ฌอน คอนลีย์ หมอประจำตัวของทรัมป์ออกแถลงการณ์ว่า จากการตรวจหาเชื้อล่าสุดในวันเสาร์ พบว่าทรัมป์ "ไม่มีความเสี่ยง" แพร่เชื้อไวรัสสู่ผู้อื่นอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผลการตรวจของทรัมป์ออกมา "เป็นลบ" แล้วหรือไม่ หรือนี่อาจเป็นการ "เล่นคำ" เพื่อให้ฟังดูเหมือนว่าทรัมป์ปลอดเชื้อแล้ว

logoline