svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" จวกยับ "ธนาธร-พิธา" หนุนนักศึกษาชุมนุมม็อบ 14ตุลาฯ

11 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จวกยับ "ธนาธร-พิธา" ใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือในการชุมนุม 14 ตุลาฯ แนะใช้เวทีสภาฯ แก้ไขปัญหาดีกว่าปลุกม็อบลงถนน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของนักศึกษาในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ว่า ตนเชื่อว่าหากเป็นพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา การชุมนุมจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย ที่สำคัญ ตนเชื่อว่าวันนี้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศทราบแล้วว่า เครือข่ายของพรรคการเมืองไหน ที่เป็นส่วนหลักของม็อบนักศึกษา ล่าสุดไม่ว่าจะเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายพิธา ลิ้มเจริญรัฐ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ต่างออกมาประกาศแล้วว่า จะเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย ตนอยากเตือน นายธนาธร และนายพิธา ด้วยว่า น่าจะรู้อยู่เต็มอกว่า แกนนำบางคนจาบจ้วงสถาบัน แล้วทำไมยังให้การสนับสนุน ไม่กลัวจะถูกคนอื่นเข้าใจผิดว่ารู้เห็นเป็นใจ หรือถูกมองว่าใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือบ้างหรือ

"ธนกร" จวกยับ "ธนาธร-พิธา" หนุนนักศึกษาชุมนุมม็อบ 14ตุลาฯ

นายธนกร กล่าวอีกว่า สิ่งที่แกนนำนักศึกษาบางคนปราศรัยนั้น มันทำร้ายหัวใจคนไทยทั้งชาติ ระวังเขาจะทนกันไม่ไหว อย่านำบ้านเมืองไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงอีก ทางที่ดีนายพิธา ควรนำปัญหาไปแก้ไขในเวทีสภาฯ ไม่ใช่ปลุกม็อบลงถนน สิทธิเสรีภาพต้องอยู่ภายใต้กรอบกฏหมาย ที่สำคัญ 3 ข้อเรียกร้องรัฐบาลก็รับฟัง โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เดินหน้าแล้ว ไม่มีใครยื้อ ทั้งนี้ นายธนาธรและนายพิธา ควรจะถอนฟืนออกจากไฟ ไม่ใช่จุดไฟเผาบ้านเผาเมือง ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 รัฐบาลก็ทำงานอย่างหนัก ทำไมไม่ช่วยกัน วันนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็พยายามไม่ยุ่งการเมือง หลีกเลี่ยงความขัดแย้งทุกรูปแบบ มุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเดียว จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจ หันหน้ามาคุยกันจะดีกว่า ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน อย่าซ้ำเติมประเทศอีกเลย

logoline