svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ "อแมนด้า ชาลิสา"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุดเวทีประกวดสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ก็ได้ผู้ที่ได้ครอบครองมงกุฏมูลค่า 3.5ล้านบาท และเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดเวทีระดับโลก นั่นก็คือ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สาวงามลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 27 ปี มาทำความรู้จักกันว่าเธอคือใครกว่าจะมาคว้ามงกุฏเวทีนี้ไปครอง

เปิดประวัติ "อแมนด้า ชาลิสา"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020









ทราบผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีประกวดสาวงามระดับประเทศ อย่างเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และในที่สุดปีนี้ก็เป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์ไว้ว่าสาวงามที่จะได้รับรางวัลมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 ก็คือ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" วัย 27ปี เธอเป็นสาวงามลูกครึ่งไทย-แคนนาดา ที่เดินสายประกวดมาหลายเวทีกว่าจะมาได้รับมงกุฎในครั้งนี้แบบไม่ค้านสายตาคนดู ด้วยความที่ อแมนด้า เป็นคนฉลาดมีไหวพริบในการตอบคำถาม บวกกับรูปร่างหน้าตาและความสามารถที่ครบเครื่องจนทำให้เธอเอาชนะและคว้ามงกุฏเพชร มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท ไปครอง


สำหรับประวัติเบื้องต้นของอแมนด้า เธอเป็นมีชื่อเต็มว่าอแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม ชื่อเล่นคือ ด้า เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2536 เป็นลูกครึ่งชาวไทย-แคนาดา ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดภูเก็ต คุณพ่อเป็นชาวแคนาดาเชื้อสายดัตช์ ส่วนคุณแม่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต (ภาคภาษาอังกฤษ) เข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต จนจบเกรด 12. จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยทรอนโต ประเทศแคนาดา




เปิดประวัติ "อแมนด้า ชาลิสา"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020








ปัจจุบันมีอาชีพนางแบบ และนางงาม เธอเคยเป็นเจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ไรส์ซิงสตาร์ 2016 และ Miss Tourism Metropolitan International 2016 มาก่อนหน้าที่จะประกวดมิสยูนิเวิร์ส. นอกจากความสวยแล้วอแมนด้ายังเป็นนางงามที่มีความฉลาดสมดีกรีเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต (University of Toronto) ประเทศแคนาดา ด้าน Specialist in Business Administration และ Major in Economics ขณะที่การเป็นลูกครึ่งแคนาดา ก็ทำให้เธอมีทักษะด้านภาษาในระดับ Native Speaker ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องภาษาในตอนที่ต้องบินไปประกวดเวทีระดับโลกเพื่อชิงมงกุฏที่ 3 กลับมาให้คนไทยอีกครั้ง






เปิดประวัติ "อแมนด้า ชาลิสา"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020







logoline