svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โทรโข่งก้าวไกล"โดนหมายเรียกฐานหมิ่นการศึกษา"ธรรมนัส"

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โทรโขงก้าวไกล" เผยโดนหมายเรียก สน.บางโพ หลังถูกที่ปรึกษาปริญญาเอก "ธรรมนัส พรหมเผ่า" แจ้งความฐานหมิ่นประมาทเรื่องการศึกษา ลั่นพร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ยืนยันเจตจำนงค์บริสุทธิ์เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล ตามกลไกรัฐสภา

11 ตุลาคม 2563 นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า ส่วนตัวได้รับหมายเรียกจาก สน.บางโพ กรณี นายสุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ หนึ่งในทีมที่ปรึกษาปริญญาเอก ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรเเละสหกรณ์ ที่ยืนยันว่า California University FCE เป็นสถาบันทางการศึกษาที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากรัฐบาลกลางสหรัฐ และรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน.บางโพ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยประเด็นที่ตนเคยกล่าวว่า อาจารย์รายดังกล่าวโดนไล่ออกจากมหาวิทยาลัยมหิดล

ทั้งนี้ ส่วนตัวได้รับหมายเรียกจากสน.บางโพ เมื่อเช้าวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา จึงให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ และพร้อมไปรายงานตัว โดยยืนยันจะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ เเละยืนยันในเจตจำนงบริสุทธิ์ ที่ปฏิบัติภารกิจในฐานะฝ่ายค้านที่ต้องตรวจสอบเเละถ่วงดุลรัฐบาลในรัฐสภา และหากคิดว่าการแจ้งความดำเนินคดีเช่นนี้ จะทำให้หวาดหวั่นและมองผ่านความผิดปกติที่เกิดขึ้น ขอบอกว่าคิดผิด

"ยิ่งท่านแจ้งความ เมื่อมีคนตรวจสอบ นั่นคือคำตอบว่าท่านต่างหากที่กลัวความจริง และผมในฐานะผู้แทนประชาชน ขอยื่นยันทุกการตรวจสอบทำเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน ตำแหน่งรัฐมนตรีของรัฐบาลไทยต้องมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี" นายณัฐชา กล่าว

logoline