svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"สั่งทุกฝ่ายช่วยปชช.ประสบภัยพิบัติอย่างเร่งด่วน-ต่อเนื่อง

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ติดตามสถานการณ์ "นครราชสีมา-เพชรบุรี" ประสบอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งพลเรือน-ทหาร-ท้องถิ่น ช่วยประชาชนเป็นการด่วนตลอด 24 ชม.

10 ตุลาคม 2563 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (10ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ เช่น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จ.เพชรบุรี และพื้นที่อื่นๆ พร้อมทั้งรับรายงานการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาสาธารณภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่น้ำท่วมส่วนใหญ่ ส่งผลกระทบต่อการสัญจร และบ้านเรือนประชาชน ซึ่งนายกฯได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งพลเรือน ทหาร และท้องถิ่น ทำความเข้าใจกับประชาชน เกี่ยวกับสถานการณ์และเร่งช่วยเหลือ พร้อมรีบระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันน้ำที่จะไหลมาสมทบ

ขณะเดียวกัน นายกฯยังได้สั่งการเพื่อแก้ปัญหา เช่น ให้เร่งเพิ่มการขุดลอกลุ่มน้ำสาขา ทำพนังกั้นน้ำ พร้อมทั้งได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่ได้สั่งการ ให้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยได้ให้ความสำคัญกับการบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน และต่อเนื่อง ไม่ทอดทิ้งให้ประชาชนที่ประสบกับความลำบากจากอุทกภัยฉับพลันนี้ และหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือให้รีบติดต่อ เจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานของรัฐที่พร้อมให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชม.

logoline