svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บึ้มสนั่น! ถังน้ำมันระเบิดย่านชุมชนกลางเบรุตดับ 4 เจ็บอื้อ

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเลบานอนในกรุงเบรุตผวาอีกครั้งหลังเกิดเหตุถังน้ำมันระเบิดในย่านชุมชน ที่มีผู้คนอาศัยหนาแน่นเมื่อคืนวาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายและผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังจากถังน้ำมันดีเซลในร้านเบเกอรีติดไฟลุกไหม้ในย่านทาริก อัล-จาดิดาเมื่อคืนวันศุกร์ ทำให้เปลวไฟลุกไหม้ไปยังอาคารหลายหลังในตรอกซอยแคบๆทำให้ชาวบ้านวิ่งหนีด้วยความแตกตื่น หน่วยดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว และช่วยอพยพประชาชนที่ติดค้างอยู่ตามอพาร์ตเมนต์ให้ลงจากอาคารด้วยบันไดของรถดับเพลิง 


หน่วยกาชาดเลบานอน ยืนยัน มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และสื่อรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 30 คน ซึ่งมีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย  ขณะที่ภาพและคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นเศษซากความเสียหายกระจายเกลื่อนบนถนน และอาคารที่ได้รับความเสียหายถูกแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว


บึ้มสนั่น! ถังน้ำมันระเบิดย่านชุมชนกลางเบรุตดับ 4 เจ็บอื้อ



ส่วนสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีรายงานว่า เกิดไฟไหม้ภายในร้านเบเกอรีที่ชั้นล่างของอาคารหลังหนึ่ง และเสียงระเบิดดังสนั่นทั่วทั้งเมือง ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง เล่าว่า ถังน้ำมันดีเซลหรือเบนซินระเบิดลอยขึ้นก่อนตกลงมาและทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และผู้คนพาวิ่งเตลิดเพื่อเอาชีวิตรอด นอกจากนี้แหล่งข่าว เปิดเผยว่าไฟลุกไหม้จากบริเวณห้องเก็บของชั้นใต้ดินของอาคาร ซึ่งเก็บน้ำมันไว้ด้วย 


เหตุระเบิดครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนในกรุงเบรุตอีกครั้ง หลังจากเพิ่งเกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บสารเคมีแอมโมเนียม ไนเตรต ในท่าเรือเบรุตเมื่อเดือนส.ค.ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 203 รายและผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 6,500 คนชาวบ้านอีก 3 แสนคนไร้ที่อยู่อาศัย

บึ้มสนั่น! ถังน้ำมันระเบิดย่านชุมชนกลางเบรุตดับ 4 เจ็บอื้อ

logoline