svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"เผยปชช.ยังไม่ชัดส่งชิงอบจ.จังหวัดไหนบ้าง

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท เสนพงศ์" ยันประชาธิปัตย์ยังไม่มีความชัดเจนสนามเลือกตั้ง อบจ. ลงชิงจังหวัดใดบ้าง ชี้สมาชิกพรรคมีอิสระ ส่งสมัครในนามกลุ่มได้ พร้อมเปิด 4 ผู้เสนอตัวให้กลุ่มปชป.สร้างสรรค์พิจารณา

10 ตุลาคม 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แนวทางและจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการส่งสมัครรับเลือกตั้งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนของพรรคว่าจะส่งสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ในจังหวัดใดบ้าง เพราะคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการประชุม และมีมติเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จะมีเพียงข้อเสนอจากสมาชิกพรรคในพื้นที่จ.สงขลา ขอเสนอชื่อนายไพรเจน มากสุวรรณ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. สงขลา ในนามพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ส่วนจังหวัดอื่นๆยังไม่มีความชัดเจนใดๆทั้งสิ้นส่วนพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ที่พรรคประชาธิปัตย์ เคยตั้งเป้าหมาย จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ในนามพรรค แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะผู้ที่พรรคเคยทาบทามให้ลงสมัครในนามพรรค คือ นายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีต ส.ส.7สมัย ได้ขอถอนตัวไม่ลงสมัคร

ส่วนกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ที่ตนเป็นหัวหน้ากลุ่ม เคยส่ง นายมาโนช เสนพงศ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จนได้รับชัยชนะทิ้งห่างคู่แข่งเกือบ 100,000 คะแนนมาแล้ว แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางกลุ่มมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ในนามกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ แต่จะพิจารณาหาแนวทางสนับสนุนกลุ่มการเมืองอื่น ที่มีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยจะยึดหลักการพิจารณาถึง แนวนโยบาย ตัวบุคคลผู้สมัคร ทีมงาน และฐานมวลชนที่ให้การสนับสนุนด้วย

ซึ่งตอนนี้มีการเปิดตัวผู้สมัครของกลุ่มต่างๆ ให้ทางกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ ได้พิจารณาแล้ว 4 กลุ่ม คือ

1.กลุ่มทิศทางใหม่ ส่ง นายอนันต์ ทองอุ่น ข้าราชการท้องถิ่นจ.พัทลุง

2.กลุ่มนครประชารัฐ ส่ง นายอำนวย ยุติธรรม น้องชาย นายสายัญห์ ยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

3.กลุ่มพลังเมืองนคร ส่ง นางกนกพร เดชเดโช มารดา นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

4.กลุ่มการเมืองสีขาว ส่ง นายนนธิวรรธน์ นนทภักดิ์ คนสนิท นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรมว.สาธารณสุข

ซึ่งทางกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ จะแสวงหาข้อมูลของผู้สมัครทุกคน เพื่อนำมาพิจารณาประชุมหาข้อสรุปที่ชัดเจนในการสนับสนุนผู้สมัครของกลุ่มใด เป็นนายก อบจ.นครศรีธรรมราช คนใหม่ในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน

logoline