svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยกเลิกดีเบตรอบ 2- ทรัมป์เตรียมลงพื้นที่หาเสียง

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การดีเบตรอบ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และโจ ไบเดนถูกยกเลิก หลังทรัมป์ประกาศไม่เข้าร่วมการดีเบตแบบทางไกล นอกจากนี้ทรัมป์ยืนยันแทบปลอดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว เตรียมพบปะผู้สนับสนุนที่ทำเนียบขาว และลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก แม้หลายฝ่ายกังวลว่าเขายังอยู่ในระยะแพร่เชื้อได้หรือไม่

คณะกรรมการจัดการดีเบตเลือกตั้งประธานาธิบดีประกาศเมื่อวานยกเลิกการดีเบตรอบ 2 ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ และไบเดน ที่กำหนดจัดขึ้นในรูปแบบทาวน์ฮอลล์ที่ให้ผู้สนับสนุนสองฝ่ายซักถามผู้สมัครเลือกตั้งได้ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของทรัมป์ว่ายังอยู่ในระยะที่ยังแพร่เชื้อโควิด-19 ได้หรือไม่ หลังจากเขาแจ้งว่าตัวเองติดเชื้อเมื่อวันที่ 2 ต.ค.และรักษาตัวในโรงพยาบาลเพียง 3 คืน แต่การดีเบตครั้งสุดท้ายจะจัดขึ้นตามกำหนดเดิมในวันที่ 22 ต.ค. การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทรัมป์ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการดีเบตแบบทางไกล และเสนอให้เลื่อนการดีเบตทั้งรอบ 2 และรอบ 3 ออกไปหนึ่งสัปดาห์
ขณะที่แพทย์ประจำตัวผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอนุญาตให้ทรัมป์ร่วมกิจกรรมที่พบปะกลุ่มคนจำนวนมากได้ในวันเสาร์นี้ ซึ่งครบกำหนด การกักตัวนาน 10 วันนับจากวันที่มีอาการป่วย

ยกเลิกดีเบตรอบ 2- ทรัมป์เตรียมลงพื้นที่หาเสียง


ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์นิวส์จากสนามภายในบริเวณทำเนียบขาวยืนยันว่า เขาเพิ่งได้รับการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง และแทบไม่พบหรือเรียกว่าปลอดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว เขารู้สึกแข็งแรงดีมาก และไม่ได้รับยารักษาตั้งแต่วันศุกร์ พร้อมทั้งบอกอีกว่า ยินดีบริจาคพลาสมาให้ผู้ป่วยโควิด-19 รายอื่นด้วย

ยกเลิกดีเบตรอบ 2- ทรัมป์เตรียมลงพื้นที่หาเสียง



มีรายงานว่า ทรัมป์เตรียมพบปะกับผู้สนับสนุนจากระเบียงของทำเนียบขาวในวันเสาร์นี้ โดยส่งคำเชิญให้แขก 2,000 คนเข้าร่วม แต่คาดว่าอาจมีผู้เข้าร่วมงานเพียงหลายร้อยคนและกำหนดให้ทุกคนต้องสวมหน้ากาก วัดไข้ และเว้นระยะห่าง หลังจากนั้นเขาจะไปปราศรัยหาเสียงที่รัฐฟลอริดาในวันจันทร์ โดยรัฐนี้เป็นสนามเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีผลต่อชัยชนะในการเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย. ทรัมป์จะปราศรัยที่สนามบินในเมืองแซนฟอร์ด แต่ยังไม่รู้ว่าจะจัดขึ้นภายในโรงจอดเครื่องบินและเปิดประตู หรือจัดกลางแจ้ง

logoline