svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทบ.ชวนปชช.ใส่เสื้อเหลืองน้อมรำลึกถึง "ในหลวง ร.9"

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก เชิญชวนประชาชน สวมใส่เสื้อเหลือง ร่วมกิจกรรม ถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 13 ตุลาคมนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

9 ตุลาคม 2563 พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก แถลงข่าวกิจกรรมถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ต.ค.63 ว่า ส่วนของกองทัพบก ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ จัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรฯ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13ตุลาคม 2563 เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยกิจกรรมครั้งนี้กองทัพบกจะร่วมกับจังหวัดและภาคประชาสังคมในพื้นที่ดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างสมพระเกียรติ ประกอบด้วยพิธีสงฆ์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ การแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชน โดยจัดรถครัวสนามของหน่วยทหารกองทัพบกประจำพื้นที่ พร้อมแจกหน้ากากอนามัย รวมทั้งกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลในรูปแบบต่างๆ



ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในทุกกองทัพภาค ภาคละ 9 แห่ง รวมทั้งหมด 36 พื้นที่ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าร่วมถวายพระราชกุศลและร่วมกิจกรรม

สำหรับพื้นที่ใน กทม.จะจัดทั้งหมด 7 เขต 9 พื้นที่ โดยเขตคลองเตย ผู้บัญชาการทหารบก จะไปเป็นประธาน ส่วนอื่นๆ เช่น เขตดุสิต เขตบางซื่อ เขตสัมพันธวงศ์ เขตคลองสาน เขตราชเทวี เขตบางกอกน้อย จะเป็นผู้ใหญ่ของกองทัพ

อย่างไรก็ดีกองทัพบกขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและพื้นที่ของการจัดงานนั้นๆ พร้อมในกันสวมใส่เสื้อเหลือง มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ทบ.ชวนปชช.ใส่เสื้อเหลืองน้อมรำลึกถึง "ในหลวง ร.9"

logoline