svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" เตือนผู้ปกครอง ระวังบุตรหลาน ตกเป็นเหยื่อแก๊งจาบจ้วง

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ" เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝากผู้ปกครอง ทำความเข้าใจบุตรหลาน และนักศึกษา ชุมนุม 14 ตุลาฯ อย่าปล่อยแกนนำจาบจ้วงสถาบัน ชี้จะหมดความชอบธรรม และแนวร่วมถอนตัว

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของนักศึกษาในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่จะถึงนี้ว่า การชุมนุมถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย อยากจะฝากไปยังผู้ปกครองของน้องๆ นักศึกษาที่เป็นพลังบริสุทธิ์ ให้ช่วยทำความเข้าใจ เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ อย่าปล่อยให้แกนนำขึ้นปราศรัยจาบจ้วงสถาบัน เพราะสถาบันเป็นเสาหลักของประเทศ เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา ไม่มีเหตุผลอะไรที่แกนนนำจะมาปฎิรูป การเคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญทุกฝ่ายรับได้ แต่การเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันคนไทยรับไม่ได้ ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์คือเสาหลักของประเทศ

"ธนกร" เตือนผู้ปกครอง ระวังบุตรหลาน ตกเป็นเหยื่อแก๊งจาบจ้วง


นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศทราบดีว่าใครอยู่เบื้องหลังการจาบจ้วงสถาบัน เพราะฉะนั้น ไม่อยากให้น้องๆ นักศึกษาที่เป็นพลังบริสุทธิ์จริงๆ ต้องตกเป็นเครื่องมือของใคร เพราะหากมีการจาบจ้วงสถาบัน ความชอบธรรมจะหายไป และแนวร่วมก็จะทยอยถอยห่างในที่สุด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคการเมืองที่ออกมาสนับสนุนม็อบก็ต้องช่วยกันประคับประคองให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วย ทางที่ดีควรจะใช้กลไกรัฐสภา ดีกว่าการสนับสนุนม็อบลงถนน เพราะมันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ควรจะช่วยกันทำประโยชน์ให้ประเทศ ดีกว่าจะมาซ้ำเติมประเทศ เพราะการชุมนุมหากบานปลายไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง ความเสียหายจะตกอยู่กับพี่น้องประชาชน จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจด้วย

logoline