svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปกไทม์ขึ้นภาพ โควิด-19 พรั่งพรูจากทำเนียบขาว

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิตยสารไทม์ฉบับล่าสุดขึ้นภาพปกทำเนียบขาวที่มีไวรัสโควิด-19 พรั่งพรูออกมาจากอาคารทำเนียบขาว สะท้อนการติดเชื้อของ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ และเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวกว่า 20 คน

หน้าปกนิตยสารไทม์ฉบับลงวันที่ 19 ตุลาคม เป็นภาพกราฟฟิกของทำเนียบขาวเล็กๆ มีไฟเปิดอยู่เพียงห้องเดียวทางปีกตะวันตกชั้น 2 ซึ่งเป็นฝั่งที่ทำงานและที่พักของประธานาธิบดี ส่วนห้องอื่นๆ ปิดไฟมืดหมด ขณะที่มีไวรัสสีแดงสดถูกพ่นออกมาจากปล่องไฟ 4 ปล่องจนท่วมทั้งหน้าปกและบังคำว่า TIME จนเกือบมิด
ปกไทม์สะท้อนถึงการติดเชื้อของทรัมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งหลังจากนั้นพบว่ามีคนวงในที่ใกล้ชิดกับทรัมป์ติดเชื้อตามมาหลายสิบคน โดยหลายคนมองว่า สาเหตุมาจากความหละหลวมและประมาทของทรัมป์และทีมงานเอง ที่ไม่นิยมสวมหน้ากากอนามัยและไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

ปกไทม์ขึ้นภาพ โควิด-19 พรั่งพรูจากทำเนียบขาว

บทความของไทม์ระบุว่า ทรัมป์ล้อเลียนมาตรการด้านสาธารณสุข ท้าทายไวรัสให้ตัวเองติดเชื้อ ทรัมป์ยอมเสียสละบุคคลแวดล้อม ประเทศชาติ แม้กระทั่งสุขภาพของตัวเอง เพียงเพื่อไม่ให้ตัวเองดู "อ่อนแอ"
ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม ไทม์เคยขึ้นปกเป็นภาพกราฟิกของทรัมป์กำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเลไวรัส และเห็นทำเนียบขาวอยู่ไกลๆ สะท้อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ที่เรื่องโควิด-19 กลายเป็นประเด็นสำคัญที่สุด
นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ไทม์ยังขึ้นปกตอนที่ผู้เสียชีวิตสะสมในสหรัฐฯ ทะลุ 2 แสนคนด้วย โดยขึ้นตัวเลขผู้เสียชีวิตรายวันที่รวมเป็นตัวเลขใหญ่กว่า 2 แสนคน


logoline