svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทนายฝั่ง 'ซาร่า' ยัน แชตหลุด 'ซาร่ากับวาดิม'

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นคนบันเทิง ไมค์-ซาร่า ยังคงกลับมาเป็นเรื่องร้อนที่ชาวเน็ตติดตามกันอย่างมาก ล่าสุด รายการถามสุดซอยได้ เปิดใจสัมภาษณ์ "ทนายกิ่ง" หรือ "ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช" ทนายฝั่งซาร่า ในประเด็นดังเกี่ยวกับหนุ่มวาดิมนายแบบตาน้ำข้าวที่ เป็นบิดาของลูกคนที่สอง

รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" ยังเกาะติดประเด็นร้อน "ไมค์-ซาร่า" โดยเปิดใจสัมภาษณ์ "ทนายกิ่ง" หรือ "ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช" ทนายฝั่งซาร่า

ทนายกิ่ง วันนี้ทนายเจมส์ได้ไปถอนคำร้อง เป็นยังไงบ้าง?

ทนายกิ่ง : "ก็ไปดูที่ศาลมาเหมือนกัน เพื่อดูว่าคำร้องเขียนยังไงบ้าง แต่พอไปถึงคำร้องอยู่ที่ท่านผู้พิพากษา ท่านกำลังอ่านว่าอะไรยังไงบ้าง ก็เลยดูไม่ได้ ต้องดูศาลสั่ง"

ซาร่ารู้สึกยังไงหลังถอนไปแล้ว?

ทนายกิ่ง : "ซาร่าอาจมีความงงนิดนึงว่าต่อไปจะต้องเป็นยังไง การถอนมีผลดีหรือผลเสียกับเด็กมากกว่า ตอนนี้มีประเด็นในสังคม ถอนไปอาจคิดว่าจะยุติลง แต่ถามว่าผลเสียคืออะไร คือน้องอาจไม่ได้รับการอุปการะจากคุณพ่อ ในตอนที่เขายังเป็นเด็กอยู่"

น้องซาร่าเครียดมั้ย?

ทนายกิ่ง : "ถ้าเรื่องการถอน ซาร่าไม่ได้เครียดมาก แล้วแต่ทางคุณพ่อ คุณพ่อจะถอนก็เป็นสิทธิ์ของเขา ทางครอบครัวซาร่าก็คอยซัปพอร์ต"

ตอนนี้ซาร่ามีลูกอีกคน ค่าใช้จ่ายไม่น้อยเลยนะ ถ้าเป็นเราเราครียดนะ?

ทนายกิ่ง : "มันเครียดด้วยกระแสสังคมทั้งหมดอยู่แล้ว ตอนนี้ที่ผ่านมาคุณซาร่าไม่ได้เรียกร้องอะไร ทางคุณไมค์อยากให้ลูกเดือนละ 3 หมื่น 4 หมื่น 5 หมื่น ก็แล้วแต่ ทีนี้เขาก็มีการคุยกัน ลูกเข้าโรงเรียนไหนดี เขารับผิดชอบให้ ที่ผ่านมาก็ได้คุยกัน แต่พอวันนี้เขาไม่ได้รับผิดชอบแล้ว ทางฝั่งซาร่าก็ต้องรับผิดชอบเอง แต่โชคดีที่ครอบครัวซาร่าช่วยซัปพอร์ตได้ พอกลับไปอยู่บ้านที่ภูเก็ต ค่าใช้จ่ายก็น้อยลง ไม่ต้องจ่ายค่าเช่า ไม่ต้องจ่ายค่าคนขับรถ พี่เลี้ยงเด็ก เขามีปู่ย่าตายายช่วยเลี้ยงน้อง ทำให้ค่าใช้จ่ายมันน้อยลง ตรงนี้ครอบครัวเขาช่วยซัปพอร์ตได้"

แล้วต่อจากนี้ไมค์จะไม่ได้ช่วยซัปพอร์ต เขาจะได้เจอลูกเหมือนเมื่อก่อนมั้ย?

ทนายกิ่ง : "เข้าใจว่าเรื่องครอบครัวนี้ค่อนข้างยาก คุณไมค์อยากกจะเจอลูก อยากให้ลูกเรียนกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันฝั่งคุณซาร่าเขาก็ซัปพอร์ตเรื่องค่าใช้จ่ายในกรุงเทพฯ ไม่ไหว เขาไปอยู่ที่บ้านโดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่าดีกว่า หลายอย่างเลยทำให้ไม่มีทางเลือก ต้องกลับไปอยู่ภูเก็ตเหมือนกัน ก็เข้าใจว่าน้องก็อยากเจอคุณพ่อมาก คิดถึงคุณพ่อ ฝั่งซาร่าก็ได้แจ้งไปแล้วว่าแม็กซ์เวลล์คิดถึงแดดดี้ ตอนนี้รอฝั่งคุณพ่อตอบกลับมา"

ทนายฝั่ง 'ซาร่า' ยัน แชตหลุด 'ซาร่ากับวาดิม'


ทนายฝั่ง 'ซาร่า' ยัน แชตหลุด 'ซาร่ากับวาดิม'

ทนายกิ่ง: "ถ้าคิดจากฝั่งของเราอาจเป็นการสื่อสารกันไม่ค่อยลงตัวในช่วง มี.ค. -พ.ค.ช่วงติดโควิดช่วงที่ทางซาร่าพาน้องกลับไปอยู่ภูเก็ตช่วงที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนคอนโดโรงเรียนแล้วตัดสินใจกันไม่ได้คุณพ่อก็อยากให้รีบตัดสินใจเพราะกลัวลูกไม่มีที่เรียนฝั่งคุณแม่ก็คิดว่าอยากให้ลูกมีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วยอยากพาลูกไปดูโรงเรียนดูสิ่งแวดล้อมต่างๆว่าลูกโอเคมั้ยมันเลยทำให้เขาไม่สามารถตัดสินใจช่วงโควิดได้ตอนปลายมิ.ย.ก.คก็เริ่มพาลูกตระเวณดูโรงเรียนแต่มันไม่ทันแล้วเพราะคุณไมค์ก็ไปยื่นคำร้องตั้งแต่มิ.ย.แล้วพอไปยื่นแล้วคุณซาร่าก็ได้รับหมายศาลเดือนก.ค.ก็ทำให้คนสองคนไม่คุยกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา"

คิดว่าบทสรุปจะเป็นยังไง?

ทนายกิ่ง: "เนื่องจากคุณพ่อถอนคำร้องไปแล้วต้องมาดูว่าศาลจะให้ทางเราคัดค้านมั้ยเราก็คุยกันอยู่ว่าจะยังไงดี"

คัดค้านหมายความว่ายังไง?

ทนายกิ่ง: "ไม่ให้ถอนให้พ่อเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายแต่อันนี้เป็นทางคดีถ้ามีการยื่นเข้ามาและอีกฝั่งนึงได้สู้ไปแล้วศาลก็ต้องถามอีกฝ่ายหนึ่งด้วยว่าโอเคมั้ยที่จะถอนเรื่องออกไปจากศาลตอนนี้ฝั่งซาร่าก็เข้าใจว่าน้องจะไม่ได้รับการอุปการะตอนนี้แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจฝั่งคุณพ่อแต่อนาคตถ้าทั้งคู่กลับมาคุยกันได้ไม่แน่อนาคตอาจจับมือกันไปพ่อแม่ลูกไปจดทะเบียนก็แล้วแต่หรือคุยกันได้อยากกลับมาอุปการะก็เป็นไปได้ไม่จำเป็นต้องไปจดทะเบียนก็ได้เพราะที่ผ่านมาเขาให้การอุปการะกันมีการเยี่ยมเยียนตลอดระยะเวลา6ปีคุณพ่อก็ได้เจอน้องซาร่าก็ให้สิทธิ์มาตลอดก็อาจกลับมาเป็นแบบนั้นได้ความจริงน้องแม็กซ์เวลล์รักพ่อมากและแจ้งไปแล้วก็รอฝั่งคุณพ่อตอบกลับมาว่าจะยังไงบ้าง"

ประเด็นแชตหลุดซาร่ากับวาดิมคิดว่าจริงหรือปลอม?

ทนายกิ่ง: "เท่าที่ถามซาร่าเขาก็แจ้งมาว่าไม่ใช่ของจริงฝ่ายวาดิมมีการถามเหมือนกันว่ามาจากไหนใครเป็นคนทำเขาก็โดนกระทบเหมือนกันเพราะเขาก็มีลูกเขาก็รู้สึกโดนกระทบหลายส่วนเหมือนกัน"

คลิปเสียงทะเลาะกันนานหรือยัง?

ทนายกิ่ง: "เข้าใจว่าเกิดวันที่2ก.ค.ได้ฟังมาก่อนหน้าที่จะหลุดแล้วแต่เข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันช่วงเดือนก.ค."

คนมาโพสต์แฉว่าให้ไม่ถึง10ล้านจริงมั้ย?

ทนายกิ่ง: "ถ้าดูจากข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับมาที่ได้ไปก็น่าจะ7ล้านแต่เงินผ่านเข้าบัญชีคุณซาร่าจริงๆสัก2.9ล้านเงินค่าอุปการะเลี้ยงดู3-5หมื่นค่าพี่เลี้ยง1.2หมื่นค่าคนขับรถอีก1.5หมื่นอันนี้ฝ่ายคุณพ่อโอนให้คุณซาร่าในการจ่ายส่วนเรื่องค่าประกันค่าโรงเรียนงานวันเกิดจิปาถะทางคุณพ่อจะจ่ายตรงเลยไม่ได้ผ่านบัญชีซาร่า"

ไมค์กับวาดิมรู้จักกันมั้ย?

ทนายกิ่ง: "เท่าที่ถามคุณซาร่าเข้าใจว่าเขาไม่ได้รู้จักเป็นเพื่อนกันแต่เคยคุยผ่านวีแชตเท่าที่ถามเขาไม่เคยเจอกันแต่เคยคุยผ่านวีแชต"

ทนายฝั่ง 'ซาร่า' ยัน แชตหลุด 'ซาร่ากับวาดิม'

คุยเรื่องอะไร?

ทนายกิ่ง: "พยายามให้เขาส่งมาให้ดูเหมือนกันแต่เขาบอกว่าเหมือนโดนบล็อกไปแล้วพอโดนบล็อกข้อมูลหายหมดเขาคุยกันเรื่องอะไรเราไม่เห็นด้วยตาก็ไม่อยากจะพูดออกไป"

เรื่องที่มีข่าวว่าวาดิมอยากตรวจดีเอ็นเอลูก?

ทนายกิ่ง: "เราไม่ได้อยู่ตรงนั้นเราก็ไม่รู้แต่เท่าที่ถามเขาบอกว่าฝ่ายชายไม่เคยขอตรวจวาดิมเขาก็เห็นข่าวตรงนี้เหมือนกันว่ามีการขอตรวจดีเอ็นเอทางคุณซาร่ากับวาดิมก็คุยกันว่าเขาไม่จำเป็นต้องตรวจนะเขามั่นใจว่าเอมมิลี่คือลูกเขาเขาพูดประมาณแบบนี้"

คิดว่าเขาจะลงเอยด้วยดีมั้ย?

ทนายกิ่ง: "ทุกครอบครัวมีหมดมีความไม่เข้าใจกันทะเลาะกันประเด็นคือทุกครอบครัวก็ต้องใช้เวลาในการปรับความเข้าใจกันซึ่งมันต้องใช้เวลาแต่ถ้าทั้งคู่พยายามลดทิฐิมองเพื่อลูกเป็นหลักคือเวลาตัดสินใจทำอะไรเพื่อลูกทุกอย่างมันก็จะคุยกันได้อยากให้มองประโยชน์น้องเป็นหลัก"

ซาร่าคิดว่าพร้อมเมื่อไหร่มานั่งคุยกับไมค์และตกลงกันด้วยดี?

ทนายกิ่ง: "ความจริงเขาพร้อมนะอยากคุยให้เรียบร้อยถ้าทางฝั่งคุณพ่อฝั่งคุณไมค์พร้อมฝั่งคุณซาร่าก็พร้อมเหมือนกัน"

ในฐานะเป็นทนายฝั่งซาร่าเห็นใจไมค์มั้ยที่ไม่ได้เจอลูกมานาน?

ทนายกิ่ง: "จริงๆเห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งซาร่าทั้งฝั่งไมค์เลยเรื่องนี้เกิดจากคนสองคนงอนกันไม่คุยกันพอไม่คุยยิ่งไปกันใหญ่แล้วยิ่งมีสื่อโซเชียลมาร่วมเลยทำให้ทุกอย่างแย่ลงก็เห็นใจเหมือนกันค่ะแต่เข้าใจว่าทางฝั่งคุณซาร่าก็อยากให้ไมค์เจอลูกคือถ้าอยากเจอลูกจริงๆก็ให้มาคุยกันไม่นานได้เจอแน่นอน"


ทนายฝั่ง 'ซาร่า' ยัน แชตหลุด 'ซาร่ากับวาดิม'






logoline