svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ซินแสเข่ง เปิด 2 เหตุผล "2 อดีต ผบ." บวชวัดหงส์รัตนาราม

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ควันหลงการอุปสมบทของอดีต 2 ผู้นำเหล่าทัพ ทั้งพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก / ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมทั้ง "บิ๊กแดง บิ๊กแป๊ะ" จึงเลือกวัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร ในการทำพิธีอุปสมบท วันนี้มีการวิเคราะห์จากซินแสชื่อดังมาบอกกัน

อาจารย์ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทยออกมาวิเคราะห์ดวงชะตาของอดีต 2 ผู้นำเหล่าทัพ ทั้งพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารบกซึ่งทั้ง 2 คน ในอดีตชาติเปรียบเสมือนเป็น "ขุนพลนักรบ"ที่มีความผูกพันกับวัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาโดยมีชื่อเดิมว่า "วัดเจ๊สัวหง" หรือ "แจ๊สัวหง"หรือ "ขรัวหง"


นอกจากนี้ วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร ยังเป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ใช้ในการเตรียมกำลังพลเพื่อต่อสู้ข้าศึกและเป็นลานฝึกดาบ และยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ในการประกอบพิธีก่อนออกศึกสงครามจึงทำให้เป็นวัดที่มีความหมายต่อนายทหารและนายตำรวจที่ให้ความเคารพนับถือ โดยมักจะมาประกอบพิธีทางศาสนาทั้งทางปฏิบัติเป็นกำลังใจในการรักษาบ้านเมืองที่กำลังเดือดร้อน และสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตลอดจนการทำพิธีกรรมตามความเชื่อที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

ซินแสเข่ง บอกอีกว่า ทำให้เชื่อได้ว่า เหตุผลที่ "บิ๊กแดง-บิ๊กแป๊ะ"เลือกที่จะมาบวชที่วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร อาจจะมาจากความผูกพันเป็นที่มา และความศรัทธาสูงสุดในดวงชะตาและยึดถือวัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร แห่งนี้ เป็นที่อุปสมบท เพื่อรวมใจให้เป็นหนึ่ง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


ทำความรู้จัก "วัดหงส์รัตนาราม" สถานที่ "บิ๊กแดง-บิ๊กแป๊ะ" บวช

logoline