svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘หมอวรงค์’แขวะ'ม็อบฯ'ต้องถูกบันทึกสถิติโลก

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังเดินหน้ากล่าวถึง กลุ่มม็อบที่เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับหมอวรงค์ ที่ล่าสุด ออกมาบี้ ซัด ถึงความแปลกของม็อบกลุ่มดังกล่าว ที่ออกมาเคลื่อนไหวที ก็มีความเปลี่ยนแปลง จนถึงขั้น แขวะให้บันทึกเป็นสถิติโลก

ประเด็นการเมืองยังคงร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งใกล้วันนัดชุมนุมของกลุ่มแนวคิดทวงคืนประชาธิปไตย กลุ่มคนที่มองอีกหนึ่งมุมมองว่า เรื่องนี้มีคนหนุนหลังอยู่นั้น ก็ออกมาเคลื่อนไหวเปิดข้อมูลอีกด้านให้ทราบเหมือนกัน ล่าสุด หมอวรงค์ ก็ออกมาแขวะถึง กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านทางเฟซบุ๊กWarong Dechgitvigrom ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้ น่าจะถูกขึ้นชื่อบันทึกเป็นสถิติโลก แถมได้ชี้แจงรายละเอียดเป็นข้อ

#สถิติโลกที่ต้องบันทึกจากม็อบ

นี่คือ 5 สิ่งที่ต้องถูกบันทึกไว้เป็นสถิติโลก ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

1.เปลี่ยนชื่อจนสับสน จากกลุ่มเยาวชนปลดแอก เป็นประชาชนปลดแอก มาเป็นแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และมาเป็นคณะราษฎร

2.เปลี่ยนข้อเรียกร้องจนงง จากแรกสุดเรียกร้อง 3 ข้อคือ ยุบสภา หยุดคุกคาม และแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต่อมาตามด้วย 10 ข้อที่อ้างปฏิรูปสถาบัน และ 2หลักการคือต้องไม่มีการรัฐประหารและจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ล่าสุดมีแถลงข้อเรียกร้องใหม่ 3 ข้อ 1.นายกฯลาออก 2.ให้เปิดประชุมวิสามัญเพื่อรับหลักแก้รัฐธรรมนูญ3.ปฏิรูปสถาบัน

‘หมอวรงค์’แขวะ'ม็อบฯ'ต้องถูกบันทึกสถิติโลก

3.เป็นม็อบที่ไม่มีปัญหาปัจจุบันมีแต่อดีตม็อบส่วนใหญ่จะมีปัญหาของรัฐบาลปัจจุบันที่ประชาชนไม่พอใจแต่ม็อบครั้งนี้ส่วนใหญ่จะขุดคุ้ยอดีตตั้งแต่2475หรือ6ตุลา14ตุลารวมทั้งการรัฐประหารในอดีตเช่น19กันยายนจนแทบไม่มีปัญหาของรัฐบาลปัจจุบัน

4.แกนนำไม่มีอำนาจคนมีอำนาจไม่เป็นแกนนำแทบจะทุกม็อบในการชุมนุมแกนนำจะเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจชี้นำประชาชนมาร่วมชุมนุมแต่ม็อบครั้งนี้ทุกคนทราบดีว่าคณะสามสัสเป็นผู้ที่มีอำนาจจริงแต่กลับไม่กล้าขึ้นเวทีมานำปล่อยให้นอมินีมาขึ้นเวทีเพราะคณะสามสัสคงกลัวคดีจึงไม่กล้า

5.เป็นม็อบที่ถูกทิ้งเร็วที่สุดปกติแล้วม็อบจะร่วมหัวจมท้ายร่วมกันตลอดแต่หลังจากภาพ"คุณหญิงกราบสะท้านแผ่นดิน"เป็นที่ทราบกันดีว่าม็อบนี้โดนทิ้งแล้วและโดนทิ้งจากขาใหญ่เร็วที่สุดทำให้ทั้งแกนนำและคณะสามสัสฝ่อไปตามๆกัน ต้องติดตามกันต่อไปว่าม็อบที่ทำสถิติโลกเช่นนี้จะจบลงอย่างไร

‘หมอวรงค์’แขวะ'ม็อบฯ'ต้องถูกบันทึกสถิติโลก


ในขณะที่การแสดงความเห็นในโลกออนไลน์ ใต้จากโพสต์ดังกล่าว ก็ออกมาเขียนบรรยาย ร่ายยาวอย่างดุเดือด เช่น


"บุคคลกลุ่มนี้ไม่มีประวัติทำคุณต่อชาติบ้านเมืองให้ประจักษ์ และกระทำเสมือนหนึ่งกบฎ นับวันวางอำนาจทั้งๆที่ไม่มีฐานคุณงามความดีใดๆ เพียงอาศัยวาทกรรมและเลวร้ายสุดบิดเบือนข้อมูลจับต้นชนปลาย ปลุกปั่นกระแส เข้าข่ายหลอกลวงสังคมตลอดกว่าสามเดือน แล้วยังสร้างความชั่วร้ายก้าวล่วงถึงสถาบันเสาหลักของชาติและ ปชช. สิ่งที่ทำผิดทั้งกฎหมายและผิดจารีตประเพณีไทย กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา สมควรดำเนินคดีถึงที่สุด..สังคมไทยเสียทั้งสุขภาพจิต , โอกาสฟื้นฟูเศรษฐกิจ ,และทำลายภาพพจน์ประเทศชาติ ***ความผิดใหญ่หลวงเกินบรรยาย "

" เป็นม๊อบ ที่ ไม่ใด้เรื่อง ไม่ใด้ราว หาสาระ อันใดมิใด้ ทั้งเบื้องหลัง แกนนำ ผู้ปราศัย เหมือนกับ พรรค ส้ม ในอดีตหลังเลือกตั้ง เขาให้ เข้า สภา เพื่อโหวตนายยกเขาให้ พูดแสดงถึงวิสัยทัศน์ ผู้ชิงตำเหน่งนายยก แต่กลับไปพูด อภิปราย พลเอก ประยุทธ ถ้าใครใด้ดูหรือติดตาม จะรู้เลยว่าตนพวกนี้ ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องเลย"

"ม๊อบรับจ้างจะสะเปะสะปะแบบนี้ ขาดความรู้ลึกในข้อเท็จจริง สิ่งที่พูดจึงมีเรื่องเดียวในการล้มสถาบัน และนำ 2475 มาอ้าง และอดีตคอมในภาคอิสานที่คอยขายอุดมการณ์ มันล้าหลังความคิด ผิดยุคที่นำมาอ้างตามข้อเท็จจริงในปัจจุบัน พวกม๊อบจึงเป็นตัวแทนเชิดที่ถูกให้มาแสดงแทนพวกนักการเมืองที่เสียปย. ดังนั้นการจัดม๊อบ 14 ตค.ก็จะได้เห็นชัดว่าใครคือคนอยู่เบื้องหลัง"



‘หมอวรงค์’แขวะ'ม็อบฯ'ต้องถูกบันทึกสถิติโลก



ขอบคุณข้อมูล :Warong Dechgitvigrom

logoline