svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับ13 ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ฉบับที่ 13 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณภาคใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณภาคใต้ตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563)" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 09 ตุลาคม 2563
พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนบนเข้าสู่ทะเลอันดามันในวันนี้ (วันที่ 9 ตุลาคม 2563) ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 9-10 ต.ค. 63 ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังพื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้
วันที่ 9 ตุลาคม 2563
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ

ภาคกลาง: ทุกจังหวัด
ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา กระบี่ สตูล และภูเก็ต
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ application Thai Weather
ประกาศ ณ วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 05.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.
(ลงชื่อ) กรรวี สิทธิชีวภาค
(นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค)
รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับ13 ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ประกาศ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' ฉบับ13 ไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

logoline