svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร้องกกต.สอบเพื่อไทยประชุม28ก.ย.ชอบด้วยข้อบังคับพรรคหรือไม่

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ร้องกกต. สอบเพื่อไทยจัดประชุมกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 28 ก.ย. หลังพบคนไม่ใช่กก.บห.ร่วมวงด้วย ย้ำผิดข้อบังคับพรรค ลั่นหากไม่ชอบมีผลส่อทำผลประชุมใหญ่ 1 ต.ค. เป็นโมฆะ

8 ตุลาคม 2563 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในขณะนั้นได้แจ้งลาออกจากหัวหน้าพรรคเป็นหนังสือ โดยในหนังสืออ้างถึงข้อบังคับและกฎหมายพรรคการเมือง ต่อมาวันที่ 28 ก.ย. ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมีภาพผู้ร่วมประชุมปรากฏในสื่อต่างๆ จากการตรวจสอบภาพและข่าวดังกล่าว พบว่ามีบุคคลไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรครวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบข้อบังคับพรรค พบว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรค จะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับไว้อย่างชัดเจน ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น จึงมีเหตุที่ต้องร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ชอบด้วยข้อบังคับหรือไม่ หากไม่ชอบจะมีผลตามมา ทำให้การประชุมใหญ่ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ชอบหรือไม่ ดังนั้น วันนี้ (8ต.ค.) จึงได้ส่งคำร้องไปทางไปรษณีย์ EMS เพื่อให้ กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมืองตรวจสอบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ได้ปรากฏภาพ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าวด้วย

logoline