svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯกำชับกอ.รมน.เร่งช่วยปชช.ประสบภัยพิบัติแบบทันท่วงที

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" สั่ง กอ.รมน. บูรณาการความร่วมมือเพื่อติดตามสถานการณ์และพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติอย่างทันท่วงที่ ย้ำสามารถแจ้งเหตุผ่าน Call Center 1374 ได้ตลอด 24 ชม.

8 ตุลาคม 2563 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐาน ผอ.รมน. มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์หย่อมความกดอากาศต่ำ ในช่วงนี้ที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่บางแห่ง จึงสั่งการและกำชับให้เตรียมรับมือกับอุทกภัยในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายกฯ มอบหมายให้ กอ.รมน. ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานร่วมกับ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติจากพายุดีเปรสชัน โดยบูรณาการและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมติดตามสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั่วถึง และทันเวลา

สำหรับ กอ.รมน. เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงหน่วยงานหนึ่ง ที่พร้อมช่วยเหลือดูแลประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบ โดยประชาชนทกำลังจะเผชิญเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารได้ที่ Call Center 1374 รับแจ้งเหตุความมั่นคง หรือสามารถประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้ตลอดเวลา 24 ชม.

logoline