svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทรัมป์เทียบติดโควิด-19เป็นพรจากพระเจ้า

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กลับเข้าทำงานในทำเนียบขาวแล้วเพียงไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากติดเชื้อโควิด-19 และบอกว่า การป่วยครั้งนี้เป็นพรจากพระเจ้า เขาอยากให้ชาวอเมริกันได้รับการรักษาแบบเดียวกับเขาและฟรี

ประธานาธิบดีทรัมป์รับฟังรายงานสรุปเรื่องการเจรจาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจและพายุเฮอร์ริเคน "เดลต้า" จากเจ้าหน้าที่ภายในห้องทำงานรูปไข่ของทำเนียบขาวเมื่อวาน หลังจากเขาต้องหยุดพักไปเนื่องจากได้รับการยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ขณะที่นพ.ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดี เปิดเผยล่าสุดว่า ทรัมป์ไม่มีอาการของโรคโควิด-19 ในช่วงกว่า 24 ชม.ที่ผ่านมา และไม่มีไข้นานกว่า 4 วันแล้ว
ทรัมป์โพสคลิปวิดีโอที่เขาพูดภายในสวนโรส การ์เดนของทำเนียบขาวในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยบอกว่า การติดเชื้อโควิด-19 เป็นเหมือนพรจากพระเจ้า เป็นความโชคดีที่ซ่อนอยู่ ทำให้เขาได้รับยารักษาที่ยังอยู่ระหว่างการทดสอบของบริษัท เรเจเนรอนฟาร์มาซูติคอลส์ และได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพของยาด้วยตัวเอง เขาเป็นคนบอกให้ลองยาชนิดนี้กับตัวเอง และได้ผลลัพธ์น่าเหลือเชื่อ

ทรัมป์เทียบติดโควิด-19เป็นพรจากพระเจ้า


เขาบอกด้วยว่า แอนติบอดี้ ค็อกเทล ที่เขาได้รับ เป็นยารักษาโรค ไม่ใช่แค่บรรเทาอาการ และภายใน 24 ชม. หลังได้รับยา เขารู้สึกดีขึ้นอย่างมากจนแทบอยากออกจากโรงพยาบาล ยาชนิดนี้จำนวนหลายแสนโดสเกือบพร้อมใช้งานได้แล้ว เขากำลังเตรียมแผนใช้อำนาจฉุกเฉินเพื่อเปิดทางให้ผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศได้รับยารักษาแบบเดียวกับที่เขาได้รับ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย


ทรัมป์เทียบติดโควิด-19เป็นพรจากพระเจ้า


นอกจากนี้เขายังย้ำข้อกล่าวหาเดิมโดยกล่าวโทษว่า การระบาดของโควิด-19 ในทั่วโลกเป็นความผิดของจีน และจีนจะต้องชดใช้ครั้งใหญ่
แต่การที่ทรัมป์รักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียง 3 คืน และกลับเข้าทำเนียบขาวอย่างรวดร็วเมื่อค่ำวันจันทร์ ทำให้ทำเนียบขาวต้องปรับการปฏิบัติงาน โดยลดจำนวนเจ้าหน้าที่และเน้นการทำงานจากที่บ้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับทรัมป์ต้องสวมชุดพีพีอี และทรัมป์เดินเข้าห้องทำงานผ่านสวนโรส การ์เดน เพื่อเลี่ยงการผ่านห้องโถงภายในอาคารที่ทำให้เจ้าหน้าที่คนอื่นๆเสี่ยงได้รับเชื้อ

ทรัมป์เทียบติดโควิด-19เป็นพรจากพระเจ้า

logoline