svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"เรียก"อัศวิน-เขต-ตร."แจง14ต.ค.หลังมีภาพการ์ดร้านอาหารรุมทำร้ายคน

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" เตรียมเรียก "ตำรวจ-ผู้ว่าฯกทม.-ผอ.เขต" แจงเรื่องเปิดสถานบันเทิงโดยไม่มีใบอนุญาต 14 ต.ค.นี้ หลังปรากฏภาพชายฉกรรจ์รุมทำร้ายคนหน้าร้านอาหารดังย่านหลักสี่

8 ตุลาคม 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงเหตุการณ์บริเวณหน้าร้าน ป.กุ้งเผา หลักสี่-สะพานใหม่ ถนนเทพรักษ์ (ถนนตัดใหม่วัชรพล-สะพานใหม่) แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งตัวลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของร้านอาหารแห่งหนึ่ง กำลังรุมทำร้ายผู้ชายที่กำลังนอนอยู่ที่พื้นในสภาพหมดสติ โดยกมธ.มีมติจะเชิญ พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพ และ นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผอ.สำนักงานเขตบางเขน เข้าชี้แจงในวันที่ 14 ต.ค.นี้ทั้งนี้ เนื่องจากกมธ.เห็นว่า เหตุทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับสถานบริการ และจากคลิปวิดีโอที่ปรากฎจะเห็นได้ชัดว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรงอย่างมาก ส่วนสถานบันเทิงและสถานบริการในขณะนี้ ถูกเปิดอย่างแพร่หลายในพื้นที่ กทม.และพบว่ามีเยาวชนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก ทางกมธ.เล็งเห็นถึงปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงที่เปิดผิดกฎหมาย ไม่มีการควบคุมเรื่องเยาวชน ยาเสพติด และการเปิดเกินเวลา ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำลายสังคมและเยาวชนของชาติ

นายสิระ กล่าวต่อว่า ทางกมธ.จึงตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมสถานบันเทิงที่เปิดทั่วทั้งเมืองถึงเปิดได้ และเปิดโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ซึ่งเรื่องนี้คงต้องขอรายละเอียดและความชัดเจนจาก พล.ต.อ.อัศวิน

"ความเห็นส่วนตัวของผมในฐานะประชาชนคนหนึ่งคลิปที่ร้าน ป.กุ้งเผา ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจ เสมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย และยึดกฎหมู่แทน เพราะต่อให้กลุ่มผู้บาดเจ็บจะก่อเหตุรุนแรงแค่ไหน สิ่งที่เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของร้านอาหารทำได้คือการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้าควบคุมเท่านั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นทหารหรือพลเรือน ก็ไม่สามารถไปรุมกระทืบเขาแบบนั้นได้ มันทำให้รู้สึกว่า มีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะร้าน ป.กุ้งเผา ก็เปิดโดยไม่มีใบอนุญาตสถานประกอบการ และเชื่อว่าคงมีสถานบันเทิงอีกหลายแห่งที่เข้าข่ายนี้ เรื่องนี้ผมคงต้องขอเอาไปสอบถามผู้ว่าฯ กทม.เพื่อให้หายคาใจ" นายสิระ กล่าว

logoline