svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพสั่งเอาผิดวินัยร้ายแรงจ่าสิบโทขนยานรก

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพบก" สั่งสอบวินัยร้ายแรงจ่าสิบโทขนยาเสพติดหลังประสบอุบัติเหตุ และเตรียมปลดออกจากราชการ พร้อมดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ยันภารกิจทบ.สกัดกั้นยานรกทุกรูปแบบ

7 ตุลาคม 2563 พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กรณีที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง ตรวจพบยาบ้าในรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ บนทางหลวงหมายเลข 1276 จ.พิจิตร โดยผู้ครอบครองคือ จ่าสิบโท นาวิน ปานดำ ซึ่งจากการตรวจสอบ เป็นกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ปฏิบัติงานอยู่ในหน่วยทหารพื้นที่ตอนใน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพื้นที่ชายแดน ซึ่งกรณีนี้เป็นการทำความผิดส่วนบุคคล และหน่วยต้นสังกัดได้ประสานตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

กองทัพสั่งเอาผิดวินัยร้ายแรงจ่าสิบโทขนยานรก



ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้รับรายงานแล้ว และสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการตามกฎหมายและสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งความผิดดังกล่าว อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถปลดออกจากราชการได้ตามพ.ร.บ.วินัยทหาร

อย่างไรก็ตาม กองทัพบก ปฏิบัติภารกิจสกัดกั้นยาเสพติดอย่างจริงจัง และปรากฏผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน ที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำไม่ให้กำลังพล เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในทุกรูปแบบ ซึ่งพฤติกรรมที่ปรากฏเป็นข่าว เข้าข่ายผิดกฎหมายและผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง กองทัพบกจะดำเนินการตามข้อกฎหมายและระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมา

กองทัพสั่งเอาผิดวินัยร้ายแรงจ่าสิบโทขนยานรก

logoline