svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศอปส.ออกแถลงการณ์ไม่จัดชุมนุม14ตุลาชนกลุ่มปลดแอก

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศอปส.ออกแถลงการณ์ไม่จัดชุมนุม 14 ตุลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และปริมณฑล หลังกลุ่มปลดแอกประกาศรวมตัว ย้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลความสงบได้อย่างเต็มที่ ฝาก "รัฐบาล-ตำรวจ" ใครอ้างชื่อมาป่วนจับกุมดำเนินคดีได้ทันที

7 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันฯ (ศอปส.) และกลุ่มอาชีวะและกลุ่มประชาชนรักชาติ ออกจดหมายเปิดผนึกเรื่อง การจัดชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. 2563 โดยยืนยันว่าจากเดิมในทุกปีกลุ่มอาชีวะ จะมีการจัดการรำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

แต่เนื่องด้วยปีนี้ มีกลุ่มคณะประชาชนปลดแอกและกลุ่มแนวร่วมฯ ได้ประกาศนัดหมายชุมนุมใหญ่ และมีการปลุกระดมมวลชนให้มาร่วมชุมนุม

ทางกลุ่มฯ และองค์กรพันธมิตร จึงจะไม่มีการชุมนุมหรือจัดพิธีรำลึกฯ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรักษาความสงบในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปยังรัฐบาลและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบ หากมีผู้แอบอ้างเป็นกลุ่มอาชีวะหรือประชาชนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มฯ ก่อเหตุร้ายขึ้น ให้ดำเนินการจับกุมและปฏิบัติตามขั้นตอนตามกฎหมายอย่างเต็มที่

ศอปส.ออกแถลงการณ์ไม่จัดชุมนุม14ตุลาชนกลุ่มปลดแอก

ศอปส.ออกแถลงการณ์ไม่จัดชุมนุม14ตุลาชนกลุ่มปลดแอก

logoline