svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีกแล้ว ญี่ปุ่น ตรวจพบผดส.มาจากไทย 2 ราย ติดโควิด-19 ไม่มีอาการป่วย

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่น ตรวจพบผู้โดยสารมาจากไทย 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 จากผลตรวจของชุดตรวจเบื้องต้นในสนามบิน ทั้งหมดไม่มีอาการป่วย ชาวเน็ตงง ทำไมพอมีคนเดินทางออกจากไทย มักมีข่าวพบผู้ป่วยโควิด-19



ล่าสุด วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น ตรวจพบผู้โดยสารที่เดินทางมาจากไทย 2 ราย ติดโรคโควิด 19 หลังทดสอบที่สนามบิน ได้แก่ ชาย อายุประมาณ 60 ปี อาศัยที่ จ.คานากาวะ ตรวจพบที่สนามบินฮาเนดะ ไม่แสดงอาการ และหญิง อายุประมาณ 30 ปี อาศัยที่ จ.โออิตะ ตรวจพบที่สนามบินนาริตะ ไม่แสดงอาการ

อีกแล้ว ญี่ปุ่น ตรวจพบผดส.มาจากไทย 2 ราย ติดโควิด-19 ไม่มีอาการป่วย

ด้านชาวเน็ต ต่างเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนมองว่า เป็นไปได้อาจมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่แสดงอาการในประเทศไทย แต่ทว่าในประเทศไทยก็ยังไม่มีข้อมูลผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มมานานหลายเดือนแล้ว จึงอาจเป็นไปได้ที่กระบวนการตรวจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจมีปัญหา จากวิธีการตรวจที่ไม่เหมือนกัน และปัจจัยอื่นๆ ระหว่างการเดินทาง ซึ่ง Rapid test ที่ใช้ในสนามบินนั้นให้ผลเร็ว แต่ความแม่นยำต่ำ เหมือนกับกรณีที่เคยเป็นข่าวครั้งก่อน ที่ตรวจหลังเข้าประเทศญี่ปุ่นผลระบุว่าป่วย แต่หลังจากตรวจยืนยันด้วย PCR แล้วกลับพบว่า ผลการตรวจที่สนามบินเป็นบวกแต่ว่าผิดพลาด เรื่องนี้จึงน่าจะต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง
ขณะที่บางส่วนมองว่า ทำไมพอมีคนที่เดินทางออกจากประเทศไทยทีไร มักจะมีข่าวว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งที่ในบ้านเรารายงานว่า ไม่พบผู้ป่วยมาเกือบ 100 วันแล้ว พร้อมพากันตั้งข้อสงสัยว่า หรือประเทศมีเชื้อ แต่มีการปิดข่าว

 

logoline