svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผลยืนยันนายกฯมาเลเซียไม่ติดโควิด-19

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยืนยัน นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยาสซิน ไม่ติดโควิด-19 หลังรัฐมนตรีศาสนาที่เข้าร่วมการประชุมสถานการณ์โควิด-19 เมื่อไม่กี่วันก่อนได้รับการยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้นายกฯและรัฐมนตรีอีก 13 คนต้องกักตัว

สำนักนายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ในวันนี้ระบุว่า  ผลตรวจของนายกรัฐมนตรียาสซินไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา และเขายังคงมีสุขภาพดี แต่ยังต้องกักตัวจนครบ 14 วันตามที่กำหนดโดยกระทรวงสาธารณสุข  
คำแถลงนี้เป็นการปฏิเสธข่าวลือที่แพร่สะพัดในโซเชียล มีเดียว่า นายกรัฐมนตรีติดโควิด-19  หลังจากซุลกิฟลี โมฮัมหมัด อัล-บากรี รัฐมนตรีกิจการศาสนาที่เข้าร่วมการประชุมวาระพิเศษเรื่องโควิด-19 ของสภาความมั่นคงแห่งชาติที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเมื่อวันเสาร์ ได้รับการยืนยันว่าติดโควิด-19 

ผลยืนยันนายกฯมาเลเซียไม่ติดโควิด-19


การติดเชื้อของรัฐมนตรีรายนี้ทำให้นายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรี 7 คนและรัฐมนตรีช่วยอีก 6 คนต้องเริ่มกักตัวอยู่บ้านตั้งแต่วันจันทร์ นอกจากนี้นพ. นูร์ ฮิชาม อับดุลลาห์ อธิบดีกรมสุขภาพที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวก็กักตัวด้วยเช่นกัน ส่วนผลการตรวจหาเชื้อของผู้สัมผัสเสี่ยง 90 คน ซึ่งรวมถึงทุกคนที่ร่วมการประชุมในวันเสาร์ปรากฏว่า เป็นลบทั้งหมด 

ส่วนสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในมาเลเซียกำลังพุ่งสูงขึ้นในระยะนี้ โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 489 คนในวันนี้ ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 13,993 คน หลังจากเมื่อวานมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 691 คน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในวันเดียวนับจากเริ่มพบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศเมื่อเดือนม.ค. ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมยังคงที่ 141 ราย

ผลยืนยันนายกฯมาเลเซียไม่ติดโควิด-19


นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน แถลงทางโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดทั่วประเทศจากบ้านพักประจำตำแหน่งเมื่อวานยอมรับว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจะยังพุ่งสูงขึ้นในระยะสั้น  แต่ยังไม่มีแผนใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ โดยจะเลือกใช้มาตรการควบคุมการเดินทางในบางพื้นที่เท่านั้น 

logoline