svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ตั้ง4คำถามย้อนศรป.ป.ช.หลังฟันผิดปมไม่จ่ายเงินเอกชนซื้อรถ

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ตั้ง 4 คำถามคาใจถึง ป.ป.ช. หลังลงมติชี้มูลความผิดปมไม่ยอมเบิกจ่ายงบประมาณจัดซื้อรถซ่อมทางเอนกประสงค์ วงเงิน 50.8 ล้านบาท ย้ำได้สอบปมฮั้วประมูลจบแล้วหรือยัง และผลเป็นอย่างไร

(7 ตุลาคม 2563) นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และอดีตนายก อบจ.สงขลา ได้ตั้งคำถามถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ใน 4 ประเด็น หลังจากลงมติชี้มูลความผิดตามมาตรา 157 กรณีไม่ยอมเบิกจ่ายงบประมาณค่าจัดซื้อรถซ่อมทางเอนกประสงค์ จำนวน 50.8 ล้านบาท ให้กับเอกชน โดยมองว่ายังมีประเด็นคาใจและตนไม่ได้รับความเป็นธรรม

1.มีคดีฮั้วประมูลจัดซื้อรถซ่อมทาง 50 ล้านบาท ที่เป็นต้นเหตุ ที่ทำให้ตนในฐานะนายก อบจ.สงขลาขณะนั้นไม่จ่ายเงิน เรื่องร้องเรียนนี้อยู่ใน ป.ป.ช.ด้วย ทาง ป.ป.ช.ได้สอบสวนหรือยัง ถ้าสอบแล้ว ผลสอบเป็นอย่างไร

2.ถ้าสุดท้ายผลสอบออกมาว่ามีการฮั้วประมูล ส่งผลให้สัญญาเป็นโมฆะ แต่ตนกลับจ่ายเงินไปแล้ว ตนในฐานะนายกอบจ.สงขลา ก็จะเป็นฝ่ายผิดอีก แบบนี้ต้องทำอย่างไร

3.ป.ป.ช.ยังสอบคดีฮั้้วประมูลอยู่หรือไม่ ถ้าสอบอยู่เหตุใดจึงไม่สอบคดีฮั้วประมูลให้จบก่อน

4.มีหลักฐานใหม่จากต่างประเทศ ยืนยันว่าบริษัทที่เข้าประมูลทั้ง 2 บริษัทเป็นกลุ่มเดียวกัน และบริษัทที่แพ้ ที่เป็นคู่เทียบ อ้างบริษัทแม่ในต่างประเทศที่ไม่มีตัวตน แบบนี้ ป.ป.ช.จะรับเป็นหลักฐานใหม่ ตามมาตรา 54 (1) ของกฎหมาย ป.ป.ช.ด้วยหรือไม่ และจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

logoline