svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลั่นเปิดประเทศรับนทท.แต่ให้มาเป็นทริป

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย้ำกำลังหารือเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ยันให้เข้ามาเป็นทริป ไม่ใช่เปิดให้ใครเข้ามาทางชายแดน ชี้จะควบคุมตั้งแต่ต้นทาง ลั่นถ้าไม่เริ่มก็ไม่ได้อะไรเลย วอนประชาชนต้องช่วยกัน

(7 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่า ขณะนี้กำลังประชุม และก็กำลังหาแผนงาน ที่รองรับถึงมาตรการ เพื่อให้เกิดการยอมรับตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยสิ่งสำคัญที่สุด คือ ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในภาคเศรษฐกิจ ธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งต้องปรึกษากันดูว่าจะรับได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงปัจจัยการแพร่ระบาดของประเทศเพื่อนบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ได้ให้เข้ามา โดยการเปิดประเทศจะเป็นทริปเข้ามา ซึ่งไม่ได้ปล่อยใครเข้ามาทางชายแดน และยืนยันจะมีการควบคุมตั้งแต่ต้นทาง เมื่อเข้ามาถึงประเทศไทย ก็อยู่ในพื้นที่จำกัด โดยถ้าไม่เริ่มก็ไม่ได้อะไรเลย แล้วก็มาร้องเรียนว่ามีปัญหา ดังนั้น ประชาชนต้องช่วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยอดนักท่องเที่ยวมี แต่จำนวนไม่มาก ซึ่งจะนำมาทดลองก่อน ส่วนจะให้ความมั่นใจในเรื่องการระบาดรอบ 2 อย่างไรนั้น ก็ให้ช่วยกันระมัดระวัง ใส่หน้ากากอนามัย และ เว้นระยะห่าง

logoline