svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง อดีต ผบ.ทบ ยังไม่โกนหัวบวชในวันนี้

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีกระแสข่าว "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง อดีต ผบ.ทบ. เตรียมเข้าอุปสมบทในวันนี้ ที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่นั้น ล่าสุดตรวจสอบแล้วยังไม่มีการบวชแต่อย่างใด

โดยพบว่าในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้มีรถตู้สีดำขับเข้ามาจอดบริเวณประตูทางเข้ากุฏิ คณะ 1 จากนั้นได้มีผู้ชายกางร่มสีดำปิดบังเพื่อไม่ให้ทีมข่าวมองเห็นได้สะดวก จึงทำให้ไม่มีใครรู้ว่าบุคคลที่นั่งรถตู้มานั้นเป็นใคร อีกทั้งยังได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนห้ามบันทึกภาพ

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง อดีต ผบ.ทบ ยังไม่โกนหัวบวชในวันนี้



ซึ่งในเวลาต่อมาชายทั้ง 3 คนได้ยืนกางร่มสีดำขนาดใหญ่ เพื่อรอรับผู้ชายคนหนึ่งที่สวมหน้ากากอนามัย เดินออกมาพร้อมกับพระสงฆ์ แต่ชายทั้ง 3 คนได้นำร่มมาปิดบังจนทำให้มองไม่เห็น และได้เดินไปยังโบสถ์

ขณะเดียวกัน ที่กุฏิคณะ 1 มีข้าราชการตำรวจและประชาชน เดินถือถุงอาหารจำนวนมากเข้าไปยังด้านใน โดยมีกองทัพสื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า วันนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง อดีตผบ.ทบ. ไม่ได้เดินทางมาที่วัดแต่อย่างใด และไม่มีกำหนดการบวชตามที่เป็นกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้

ส่วนบรรดานายทหารก็ไม่ได้เดินทางมาที่วัดแต่อย่างใด มีเพียง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานวิบฝ่ายรัฐบาลเดินทางมา โดยเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า "มานมัสการพระจักรทิพย์" เท่านั้น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ได้เข้าอุปสมบทเป็นพระสงฆ์แล้ว ที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เช่นเดียวกัน แต่วันนี้ไม่ได้ออกมาบิณฑบาตแต่อย่างใด

logoline