svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ธนกร'ฝาก'จตุพร'ช่วยเคลียร์เสื้อแดง

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี "แนะ นศ.อย่าปล่อยแกนนำจาบจ้วงสถาบันขึ้นเวที ชี้ทำให้ความชอบธรรมของการชุมนุมหมดไป ครวญรัฐพยายามถอยทุกอย่างเพื่อประคองสถานการณ์ ฝาก"จตุพร"ช่วยทำความเข้าใจคนเสื้อแดง ให้เคลื่อนไหวตามกรอบก.ม.

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำหรับการชุมนุมของนักศึกษาในวันที่ 14 ตุลาคมนั้น เชื่อว่าหากเป็นพลังที่บริสุทธิ์ของนักศึกษา การชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่อยากเสนอแนะน้องๆ นักศึกษาที่เป็นพลังที่บริสุทธิ์ว่า ไม่ควรให้แกนนำบางคนที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันขึ้นเวทีปราศรัย เพราะจะทำให้ความชอบธรรมของการชุมนุมหมดไป ที่สำคัญ จะทำให้คนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ ส่วนข้อเรียกร้อง 3 ข้อส่วนตัวเชื่อว่าเป็นไปได้ และมีการนับหนึ่งไปแล้ว แต่การที่แกนนำบางคนเสนอข้อเรียกร้อง 10 ข้อนั้นมันเป็นไปไม่ได้ และจะเป็นการนำบ้านเมืองไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง

'ธนกร'ฝาก'จตุพร'ช่วยเคลียร์เสื้อแดง

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ โดยเฉพาะการต่อสู้กับโควิด-19 บ้านเมืองกำลังต้องการความสามัคคีของคนในชาติ เพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤติครั้งนี้ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกัน อย่างไรก็ตาม การชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมนั้น ต้องถามว่าท่านนายกฯ ทำผิดอะไร มีการทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่ คำตอบคือไม่มี ที่ผ่านมารัฐบาลที่ประชาชนออกมาขับไล่และอยู่ไม่ได้ ส่วนใหญ่มาจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ที่สำคัญ ตนคิดว่ารัฐบาลนี้พยายามถอยทุกอย่างเพื่อประคับประคองให้ประเทศไปได้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ควรสนับสนุนม็อบที่จาบจ้วงสถาบัน ทั้งนี้ ขอฝากให้นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. ช่วยทำความเข้าใจอีกทางหนึ่งด้วย เพราะตนเชื่อมั่นในตัวนายจตุพรว่าจะเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน

logoline