svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นดังเวทีสาวงามเมืองไทยอย่าง MUT ยังไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อ สาวเฌอเอม ชญาธนุส และเคน สิทธิชัย ผู้จัดการได้ออกมาเปิดใจ พร้อมเล่าความรู้สึกหลังถูกตัดสิทธิ์การประกวดกับ รายการถามสุดซอย จากกรณีผู้จัดการส่วนตัวแฝงตัว ไปเป็นทีมงานกองประกวด จนกลายเป็นข่าวดัง

รายการ "ถามสุดซอย"ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์" อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มาพร้อม "เคน สิทธิชัย เร็ววิโรจน์" ผู้จัดการส่วนตัว หลังถูกกล่าวหาว่าเคนเอาความลับในกองประกวดมาเปิดเผยกับเธอ จนถูกกองประกวดตัดสิทธิ์ ซึ่งวันนี้เธอมองว่าไม่แฟร์แต่สบายใจแล้ว

รู้สึกยังไงที่เขาตัดสิทธิ์เรา?

เฌอเอม : "หนูสบายใจค่ะ"

ประชดเปล่า?

เฌอเอม : "ไม่ค่ะ หนูสบายใจ"

ไม่รู้สึกว่าเขาใส่ร้าย กำจัดเรา?

เฌอเอม : "ใจนึงก็เสียดาย แต่อีกใจนึงสบายใจมากกว่า เพราะมันไม่มีเรื่องที่เราต้องเหนื่อยโดยใช่เหตุอีกแล้วค่ะ"

มีการขยายอายุผู้เข้าประกวด ซึ่งเพิ่งขยาย 2 วันสุดท้ายพอดี เดิมต้องไม่เกินอายุเท่าไหร่?

เคน : "ไม่เกิน 27 แล้วขยายมาเป็นไม่เกิน 28"

ทำไมอยู่ๆ ขยายอายุสองวันสุดท้าย?

เคน : "ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน สุดท้ายผมก็แค่อยากรู้ว่าเฮ้ย ทุกคนสมัครมาหมดแล้ว และจะหมดเวลาสมัครแล้ว แล้วเพิ่งที่จะมาขยาย ผมก็ไม่แน่ใจในเจตจำนงค์นี้เหมือนกันว่าขยายเพื่ออะไร"

พอขยายปุ๊บ มีคนอายุไม่เกิน 28 มาสมัครด้วย?

เคน : "มีครับ อายุ 27 ในกลุ่มอยู่ 2 คน"

เขาว่าขยายอายุเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ผู้สมัครบางคน?

เคน : "อันนี้ผมไม่แน่ใจ ต้องให้คนที่ดูเป็นคนตัดสิน เราก็ไม่รู้รายละเอียดตรงนี้จริงๆ อยากให้คิดว่ามันเกิดอะไรขึ้นแค่นั้น เพราะสุดท้ายแล้ว ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินที่จะขยายอายุได้"

‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน

‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน


ที่บอกว่าคนอายุ27มีสองคนมีใครบ้าง?

เคน: "โหยอย่าพูดถึงเลยครับกลัว(หัวเราะ)เป็นตัวเต็งทั้งสองคนเลย"

เห็นว่าหนึ่งในสองสนิทกับทีมผู้บริหารกองประกวดด้วยจริงมั้ย?

เคน: "น้องสนิทมาอยู่แล้วครับตามที่หลายคนรู้จักและเห็นตามสื่อโซเชียลต่างๆว่าน้องกับทางทีมเขาสนิทมาก่อนหน้านี้น่าจะประมาณ2ปีเหมือนกันครับ"

เราสนิทแค่ถูกตัดสิทธิ์เขาสนิทแค่ได้ประกวดต่อรู้สึกแฟร์มั้ย?

เฌอเอม: "จริงๆก็รู้สึกไม่แฟร์นะคะ"

เคน: "ถ้าใจจริงของผมผมคิดว่าไม่แฟร์"

แล้วเรื่องผู้เข้าประกวดบางคนมีประวัติเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดแต่ได้ประกวดต่อไม่ถูกตัดสิทธิ์คิดว่าจะเป็นสิ่งที่คนวิจารณ์กันมั้ย?

เคน: "ส่วนนี้เห็นน้องเขาเคลียร์ตัวเองกับทางกองประกวดแล้วกองประกวดก็ให้โอกาสเขาก็ยืนยันตามหลักฐานว่าเขาเป็นคนบริสุทธิ์จริงไม่ได้มีอะไรติดตัวมาก็ให้เป็นไปตามวาระของกองประกวดที่เขาตัดสินใจ"

พี่ปุ้ยหนึ่งในผู้จัดประกวดบอกว่าขอตัดสิทธิ์เฌอเอมวันที่30ก.ย.ที่ตัดสิทธิ์เพราะให้โอกาสมาหลายวันแล้วแต่ไม่มาขอสละสิทธิ์เขาให้โอกาสยังไง?

เฌอเอม: "ตอนที่เรื่องมันเกิดเป็นตอนกลางคืนตอนที่เราเข้าไปคุยเรื่องปัญหาสุขภาพเอมกลับบ้านไปนอนก่อนเลยไมไหวแล้วจริงๆตามีปัญหามากและหลายเรื่องที่ต้องพักพอพักเราก็ไม่ได้ดูโซเชียลไม่ได้ดูอะไรเลยแต่เหมือนมีอะไรบางอย่างที่เขาให้เราพักไปเรื่อยๆหนูก็ไม่ดูไปเรื่อยๆหนูไม่ใช่คนประสาทนะคะแต่เหมือนเขาให้พักก็พักจริงๆไม่เล่นมือถือไม่เปิดมือถือไม่ทำอะไรนอนอย่างเดียวแล้วมารู้ตัวอีกทีคือวันที่คนแคปอะไรสักอย่างมาให้แล้วบอกว่าเป็นเรื่องใหญ่แล้วนะเราเลยเข้าไปดูเขาบอกว่าให้โอกาสเรามาสละสิทธิ์ซึ่งหนูก็เลยงงว่าเราคุยกันตอนไหนว่าจะมีการสละสิทธิ์กันหรือมีการตัดสินที่เป็นรูปธรรมเป็นหมายทางการออกมาตอนไหนนอกจากโพสต์เฟซบุ๊กอันนั้นเพราะหนูเข้าใจเอาเองว่าในองค์กรที่ใหญ่ขนาดนั้นมันไม่น่าประกาศอะไรด้วยการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนบุคคลค่ะ"

ควรมีโทรศัพท์มาแจ้งเราหรือแจ้งคนส่งเราเข้าประกวดอะไรก็ตาม?

เฌอเอม: "จริงๆน่าจะแจ้งตัวเอมแต่ไม่มีเลยมีโทรศัพท์สายนึงบอกว่าให้ทำเอกสารเรื่องสุขภาพว่าข้าพเจ้าชื่ออะไรเป็นโรคอะไรซึ่งเอมก็ไม่ได้ทำให้เพราะมีใบรับรองแพทย์อยู่แล้วคิดว่าอาจเป็นสายนั้นแหละที่พูดอ้อมๆว่าสละสิทธิ์เถอะอะไรแบบนี้ค่ะ"

พอเราไม่มาสละสิทธิ์เลยต้องประกาศตัดสิทธิ์เพื่อพิทักษ์สิทธิ์นางงามอีก29คน?

เฌอเอม: "หนูก็โอเคนะคะสุดท้ายเรามีโอกาสได้พูดก่อนตัดสิทธิ์ถ้าอยู่ๆให้หนูสละโดยที่หนูรู้สึกว่าสละตอนนี้แล้วฉันเหลืออะไรฉันไม่ได้พูดอะไรเลยสักอย่างฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นหลังแถลงหนูเลยบอกว่าให้โอกาสเขาพิจารณาเองค่ะว่าจะตัดหรือไม่ตัดเพราะเราพูดแล้วก็ต้องเคารพเขาซึ่งเขาตัดหนูก็สบายใจไปเลยค่ะ"

แจ้งไปทางเคนมั้ยให้มาสละสิทธิ์?

เคน: "ไม่มีครับและไม่รู้มาก่อนครับต้องบอกว่าถ้าเขาจะแจ้งผมเขาจะแจ้งในฐานะอะไรเพราะตอนนั้นผมก็ไม่ได้เป็นคนดูแลน้องไม่ได้เป็นคนส่งน้องประกวดถ้าจะแจ้งต้องแจ้งน้องโดยตรงเพราะน้องส่งตัวเองประกวด"

‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน

‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน

เรื่องที่บอกว่าพอตัดสิทธิ์เรียบร้อยเราไปคุยกับผู้ใหญ่ท่านนึงว่าขอเดินรอบไฟนอลเถอะเราตัดชุดมาเรียบร้อยแล้วจริงมั้ย?

เฌอเอม: "ไม่จริงค่ะเอมได้คุยกับเขารอบเดียวคือเย็นก่อนที่จะเกิดเหตุเขาเรียกเข้าไปคุยเรื่องสุขภาพว่าเราจะไหวมั้ยแบบที่เกริ่นไปแล้วซึ่งเราก็บอกว่าถ้าเราไม่ไหวเราคงขอสละสิทธิ์ซึ่งทีนี้เราจะขอเดินไฟนอลได้มั้ยถ้าเราสละสิทธิ์ไปก่อนหน้านั้นอันนี้เขาไม่ได้บอกให้เราสละหรือไม่สละนะคะเราคุยกันว่าถ้าสุขภาพเราถึงขีดจำกัดเราจะขอบอกเองแต่ขอเดินรอบไฟนอลได้มั้ยเพราะชุดตัดมาแล้วเราอยากให้ซัปพอร์ตเตอร์ของเราได้เห็นจริงๆว่าวันนั้นเราเป็นยังไงซึ่งเขาสัญญาว่าเกิดอะไรขึ้นก็จะให้เดินให้เรากลับไปพักผ่อนดูแลตัวเองดีๆและเขาก็ให้หยุดด้วยก็เป็นสาเหตุที่วันต่อมาหนูก็นอนเฉยๆเลยค่ะ"

เรื่องนี้จริงไม่จริงเขาบอกว่าเวทีนี้มงฯซื้อได้เพราะผู้บริหารมีการรับเงินคิดว่าจริงมั้ยล็อกผู้ชนะผู้ชนะส่วนใหญ่จ่ายเงินเรื่องของผลประโยชน์ทำให้ได้ตำแหน่งจริงมั้ย?

เฌอเอม: "เอมไม่ได้อยู่ในวงการนางงามมาก่อนพูดตรงๆว่าไม่รู้พอๆกับไม่รู้ว่าทำไมมันเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับเรา"

เคน: "ในความเห็นของผมล็อกหรือไม่ล็อกซื้อหรือไม่ซื้อให้คนดูเป็นคนตัดสินใจและใช้วิจารญาณในการดูว่าซื้อได้จริงมั้ยหรือใช้เพอร์ฟอร์แมนซ์ของแต่ละคนในการประกวด"

เราถามตามข่าวว่ามีการเรียกรับซื้อมงกุฎจากผู้เข้าประกวดเขาบอกว่า3ล้านบาทด้วยจริงมั้ยอยากได้มงกุฎต้องจ่าย3ล้าน?

เคน: "โห3ล้านคุ้มมั้ยกับการได้ตำแหน่ง"

แล้วมีมั้ย?

เฌอเอม: "คนข้างนอกเขาเล่าลือกันมากกว่าว่ามีการอย่างนั้นอย่างนี้แต่เอาจริงๆพอมาอยู่จริงเราดันไม่ได้ยินคนข้างในไม่มีการพูดอะไรแบบนี้เลยค่ะ"


‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน



‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน


‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน


‘เฌอเอม’ลั่น รู้สึกไม่แฟร์ มหากาพย์เวทีขาอ่อน


ก็ต้องดูกันต่อไปว่า หลังจากการสัมภาษณ์ของทั้งคู่ที่ถูกสื่อถามในประเด็นดังกล่าว ทีมงานกองประกวด MUT จะออกมาเคลื่อนไหวประเด็นอะไรอีกบ้าง




บทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม :เฌอเอม-เคน ตอบชัดประเด็นร้อนกองประกวด MUT

logoline