svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กแดง" เตรียม "อุปสมบท" วัดหงส์รัตนาราม พรุ่งนี้ (8)

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังปรากฎตามสื่อต่างๆ ระบุ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง และ อดีต ผบ.ทบ. จะเข้าอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระบรมราชินี เนื่องในครบรอบวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยบวชอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ที่วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่

โดยช่วงเช้ามืด 05.00 น.วันนี้ (7 ต.ค.) สื่อมวลชนหลายสำนักเดินทางมาติดตามเฝ้าติดตามทำข่าว ที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร แต่ยังไม่พบว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เข้าพิธีอุปสมบทแต่อย่างใด มีเพียงความเคลื่อนไหว ที่บริเวณกุฏิวัด คณะ 1 ที่อยู่ติดกับสระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ อดีต ผบ.ตร.พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ "พระจินตชโย"อุปสมบทอยู่ที่นี่ มีบุคคลเดินทางเข้าออกจากกุฏิ อย่างคึกคัก มีตำรวจทั้งใน นอกเครื่องแบบ โดยใช้รถตู้มาเทียบหน้าประตูกุฏิ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดผู้ที่ลงจากรถได้รับการคุ้มกันอย่างเเน่นหนา บอกกับสื่อมวลชนไม่ให้ถ่ายภาพ และ ใช้ร่มขนาดใหญ่ กำบัง ไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ จากนั้นมีพระ 1 รูป พร้อมกับบุคคลในชุดนุ่งขาว เดินออกมาจากกุฏิ เพื่อเข้าไปยังโบสถ์ แต่จากการตรวจสอบแล้วไม่ใช่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ โดยมีรายงานว่า กำหนดการพิธีอุปสมบท จะเป็นวันพรุ่งนี้ (8)

บิ๊กแดง" เตรียม "อุปสมบท" วัดหงส์รัตนาราม พรุ่งนี้ (8)

บิ๊กแดง" เตรียม "อุปสมบท" วัดหงส์รัตนาราม พรุ่งนี้ (8)


สำหรับการข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  เป็นไปตามตวามตั้งใจเพื่อบวชถวายเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี และ เนื่องในครบรอบวันสวรรคต"ในหลวงรัชกาลที่9" 13 ต.ค.นี้รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ บิ๊กจ้อด พลเอก สุนทร คงสมพงษ์ และคุณหญิงน้อย พันเอกหญิง คุณหญิงอรชร คงสมพงษ์ มารดาผู้ล่วงลับ ไปหลายปีแล้ว
ส่วนความเคลื่อนไหวที่  กุฏิ "พระจินตชโย" มีบรรดาตำรวจ และ ญาติโยม นำอาหารเช้ามาถวาย "พระจินตชโย" รวมถึงมีบุคคลวงกการเมือง นายวิรัตน์ รัตนเศรษฐ เดินทางมาที่กุฏิ "พระจินตชโย"

บิ๊กแดง" เตรียม "อุปสมบท" วัดหงส์รัตนาราม พรุ่งนี้ (8)

logoline