svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ป๋าเทพ" เปิดใจเป็นหนี้หลักล้าน ยอมใช้เงินวันละ40บาท

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำนานตลกซุปตาร์ของเมืองไทย "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" และ ศรีภรรยา "จุ๋ม-ภัสราวรรณ" ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตสุดดราม่า ในช่วงที่หายหน้าหายตาจากวงการไป เนื่องจากหันไปทำธุรกิจแต่ก็กลับเจ๊งไม่เป็นท่า ถึงขั้นเป็นหนี้3 0-40 ล้านต้องยอมใช้เงินวันละ40บาทเพื่อเก็บเงินไว้ใช้หนี้




"ป๋าเทพ" เปิดใจเป็นหนี้หลักล้าน ยอมใช้เงินวันละ40บาท





ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป คงจะเป็นนิยามประจำตัวให้กับ ตำนานตลกซุปตาร์ของเมืองไทย "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ตลก9ชีวิต ที่ผ่านการทำธุรกิจมาแล้วกว่า 20 กิจการจนล้มไม่เป็นท่า กับอาชีพล่าสุด "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงพักเบรกกิจการ หันหลังให้วงการ ผัน ตัวไปทำไร่ทำสวนที่ราชบุรีอีกแล้ว งานนี้ตลกในตำนาน "ป๋าเทพ" ขอควงศรีภรรยา "จุ๋ม-ภัสราวรรณ" ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก มาเปิดใจเต็มๆ ทุกประเด็นร้อนพร้อมอัพเดตชีวิตว่าตอนนี้การเป็นอยู่ลำบากมาน้อยแค่ไหน



"ป๋าเทพ" เปิดใจเป็นหนี้หลักล้าน ยอมใช้เงินวันละ40บาท









หายหน้าหายตาจากวงการไปนานมากเห็นว่าหยุดกิจการขนมเปี๊ยะอีกแล้ว?
ป๋าเทพ : "มันไม่ใช่ว่าหยุดนะ แต่เรากำลังย้ายร้านขนมเปี๊ยะมาทำที่ไร เดี๋ยวจะทำน้ำ ทำเครื่องดื่มอะไรด้วยแบบนี้ แต่ตอนนี้หยุดทำมา2-3เดือน เหมือนเราย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่นั้น ตั้งแต่โควิดมา เดี๋ยวจะทำที่ไร่แล้วส่งออกมา ตอนนี้เพิ่งสร้างได้ 50-60 เปอร์เซ็นต์เอง เพราะเรามันทุนน้อยค่อยๆทำ อย่างไร่ก็ตัดหญ้า ทำไรเองหมด ไม่มีเด็กช่วย ตอนนี้ก็มาทำไร่ เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา ทำไร่จนหน้าดำไปหมดแล้วเนี้ย ตัดหญ้าไรเองหมด เพราะลูกจ้างมันหายาก ก็พยายามทำเองหมด ตอนนี้ย้ายไปทำไร่ ป๋าเป็นคนเบื่ออะไรง่าย มานั่งคิดว่าตัวเองอายุ70แล้ว จะมาอยู่ในวงการแบบนี้หรอ มันไม่ใช่แล้วไง ก็เลยมาทำไร่ รายจ่ายไม่น้อยเลย เหมือนเราไม่ทำอะไรนะ แต่รายจ่ายมันไม่หยุด วัวควาย มันต้องกินทุกวัน มันกินเยอะ 30-40 ตัว ไร่นี้อยู่ที่ราชบุรี"





"ป๋าเทพ" เปิดใจเป็นหนี้หลักล้าน ยอมใช้เงินวันละ40บาท






หลายคนเป็นห่วง กลัวว่ากิจการที่อยู่จะขาดทุนไม่ประสบความสำเร็จอีก?
ป๋าเทพ : "ตอนนี้สบายดี ถ้าไม่ดีก็คงไม่มาวันนี้ได้ (หัวเราะ) ที่ผ่านมาเราทำมาหลายอย่าง ธุรกิจมันเยอะมากทำมา 20กว่าอย่าง คือก็เสียหายทุกอย่าง อย่างละ1-2ล้าน คือจะเริ่มดีๆทุกอย่างก็ติดหลายอย่าง น้ำท่วมบ้าง โควิดบ้าง ป๋าคิดว่ามันเป็นกรรมของเรามากกว่า แต่ก็ไม่เลิกคิดทำ คือที่สนใจธุรกิจเพราะเคยพูดมานานแล้ว ใจมันอย่างเป็นนักธุรกิจมากกว่า การเป็นนักแสดงมันมีวันที่เราต้องหยุดแล้ว อย่างอาชีพแสดงตอนนี้ป๋าหยุดแล้ว เพราะเราเป็นนักแสดง แต่ถ้าเป็นนักธุรกิจมันมั่นคงส่งต่อให้ถึงลูกถึงหลาน มันเหมือนมีอะไรไปของตัวเอง ถ้ารวมๆแล้วคราวๆที่เสียไป ก็ไม่น่าจะหนี 30-40ล้าน มันเจ็บตัวมาเยอะ ที่เจ็บที่สุดตอนนั้นน่าจะมาจากที่ทำตึก แล้วมันเป็นช่วงฟองสบู่แตก ที่ดินบ้าน หลายอย่าง มันก็ขายไปหมดแล้วเพื่อใช้หนี้ แต่ก็ยังไม่หมดหรอก"











"ป๋าเทพ" เปิดใจเป็นหนี้หลักล้าน ยอมใช้เงินวันละ40บาท





ณ ตอนนี้มีหนี้เหลืออยู่เท่าไรที่ยังต้องหารายได้มาชดใช้หนี้เก่า?
ป๋าเทพ : "ตอนนี้ก็เหลือหนี้ไม่มากแล้วละ พอได้หายใจ พอได้จัดการได้บ้าง ตอนนี้ถ้าไร่เสร็จอาจจะทำเป็นที่ท่องเที่ยว มีการสอนทำปุ๋ย คงดีขึ้นการมาอยู่ต่างจังหวัดก็ดี อย่างถ้าเป็นกรุงเทพเหมือนเราต้องดิ้นตลอดเวลา ป๋าคิดว่าอายุปูนนี้แล้วคงไม่แก่ตายในวงการหรอก อย่างละคร พิธีกรประจำเราทำไม่ไหวแล้ว แต่ก็ยังรับของคนสนิทที่จัดการเวลาได้ ถามว่าท้อมีไหม มันมีแต่หยุดไม่ได้หรอก เคยท้ออยู่ช่วงนึงเหมือนเรา ทำไมกูต้องมาใช้หนี้เค้าว่ะ 100นึงใช้ได้แค่40 บาท ต้องเก็บไว้ใช้หนี้ให้เค้า เมื่อไรเราจะเบาบางบ้าง ทุกวันนี้กลัวจะเครียดตอนไม่มีเงินไปใช้ดอกเค้า กลัวเค้าว่า เรามีกินไม่กินไม่เป็นไรเลย แต่เราต้องใช้หนี้เค้า"




ขอบคุณที่มารายการ Z story

logoline