svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชมรัฐเปิดประเทศรับนทท.เป็นเรื่องดีแต่ต้องพิจารณารอบด้าน

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กเพื่อไทย" ชมรัฐบาลหลังเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเข้าชาติสร้างรายได้ เตือนแต่ต้องพิจารณาให้รอบด้าน เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด และสร้างความมั่นใจต่อประชาชนในประเทศ

(7 ตุลาคม 2563) นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ต่อกรณีที่รัฐบาลเตรียมเปิดรับคนต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่อยากให้รัฐบาลพิจารณาให้รอบด้าน อย่ามองที่รายได้อย่างเดียว ที่มองว่าเศรษฐกิจตกต่ำเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวนั้น เป็นการคิดที่ปลายเหตุ

ทั้งนี้ รัฐบาลควรมองด้านความมั่นคง ทางสาธารณสุข มาประกอบด้วย เพราะหากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจริง อยากให้รัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการคลัง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงมาตรการในการดูแลและป้องกันรวมทั้งการเยียวยา ทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนไทยในประเทศว่ามีอย่างไร และหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกระทรวงการคลัง จะชดเชยหรือดูแลอย่างไร เพื่อสร้างความมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน แต่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว จะไม่มีนักท่องเที่ยวมาแน่ เพราะไม่มีความเชื่อมั่น อีกทั้งบริษัทประกันภัยทั่วโลก ก็ไม่รับผิดชอบหากเกิดเหตุในประเทศไทย จึงย้อนแย้งและเป็นการสะท้อนการบริหาร แบบไร้ประสิทธิภาพ ขาดความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง

logoline