svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซาร่า คาซิงกินี" ให้สัมภาษณ์เปิดใจอีกครั้ง หลังจบรายการคุยแซ่บโชว์ ยืนยัน อยากได้สิทธิปกครอง "น้องแม็กซ์เวล" 100 เปอเซ็นต์ รับ กลัว "ไมค์ พิรัชต์" พรากลูก ถ้าไมค์อยากให้จบ คุยกันก่อนได้เสมอ

วันที่ 6 ตุลาคม 2563 ซาร่า คาซิงกินี ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง หลังจบรายการคุยแซ่บโชว์ กรณี ไมค์ พิรัชต์ ยื่นคำร้องต่อศาล ขอสิทธิ์ปกครองลูก น้องแม็กซ์เวล ร่วมกับซาร่า โดยซาร่า เผยว่า

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

วันแรกที่โทหาไมค์ วันที่คลอด คือวันที่ตัดสินใจต้องการให้ลูกมีพ่อ จึงไม่มีเหตุผลไปกีดกันพ่อลูก ที่ผ่านมาให้พ่อลูกรู้จักกันมา 6 ปี เขารู้พ่อเค้าคือใคร แม่แบบไหนจะอยากให้ลูกไม่มีพ่อ ต้องการให้ลูกมีพ่อแม่ เป็นไปไม่ได้ที่ซาร่าจะกีดกันพ่อลูก
อะไรทำให้ ไมค์ รู้สึกว่า ซาร่า กีดกัน?
จากตามข่าว กับเหตุการณ์ที่สนามบินที่ว่าเขาถูกสับขาหลอก ทำให้เขาไปยื่นคำร้องศาล ตอนที่ซาร่าจะไปภูเก็ต ซึ่งวันนั้นเป็นวันเกิดลูก ซาร่าโทรถาม ว่าจะมางานวันเกิดลูกมั้ย ไมค์เลยบอกว่า ขอเจอลูกตอนบ่าย 3 แต่คุยโทรศัพท์กันจนใกล้บ่าย 3 ก็นึกว่าจะไม่มาแล้ว จนเกือบ 5 โมงเย็น ไมค์ก็มาหา และโทรมาถามว่าทำไมไม่ลงมา ซาร่าก็เลยงงว่า มาถึงบ่าย 3 ทำไมไม่ขึ้นมาหา ทำไมไม่โทรมา ทั้งที่ก็เป็นคอนโดของเขา ขึ้นมาได้ตลอด ซาร่าเลยบอกว่าลูกจะไปว่ายน้ำแล้ว ซาร่าก็เลยชวน แต่ไมค์ก็ไม่ไป จะให้ซาร่าเอาลูกลงไปหาอย่างเดียว ซาร่าก็เลยให้เพื่อนเอาลูกลงไปส่ง แต่ซักพักลูกขึ้นมา ก็นึกว่าจะพาลูกไปทำกิจกรรม แต่ไมค์กลับบอกว่า ซาร่าเอาคนลงไปกดดันเขา ซึ่งลูกต้องมีคนลงไปส่ง เพราะลูกกดลิฟต์ไม่ได้ ซึ่งไม่มีเหตุผลเลยที่ซาร่าจะไปกดดันเขา
ที่ไมค์บอกพฤติกรรมลูกเปลี่ยนไปก่อนหน้านั้น?
วันนั้นไมค์มาหาลูกโดยไม่ได้นัดหมาย ซาร่าก็งงว่าทำไมไม่นัด แล้วเขาก็กลับไป ลูกก็ถาม ทำไมแดดดี้ไม่เอาแม็กซ์เวลไปด้วย ซาร่าก็โทรถาม ไมค์เลยบอกติดธุระ ก็เริ่มมีปากเสียงกัน ซึ่งมีคำพูดหลายอย่างที่ทำให้เราไม่ไหว เราเลยร้องไห้ที่เราทะเลาะกัน พยายามควบคุมตัวเอง ไม่ให้ลูกรู้ว่าทะเลาะกัน ลูกก็ถามว่า แดดดี้ทำร้ายแม่เหรอ ไม่เป็นไรนะ แม็กจะปกป้องแม่เอง แต่ก็บอกลูกไปว่าแดดดี้ไม่ได้ทำอะไร แค่ทะเลาะกันเฉยๆ เป็นปกติ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่รักลูก แค่เข้าใจไม่ตรงกัน แม็กซ์อย่าโกรธแดดดี้นะ นั่นคือเหตุที่ทำให้ลูกมีความรู้สึกเปลี่ยนไป แต่จริงๆแค่ลูกรู้สึกงอนพ่อ เพราะพ่อไม่ทำอะไรอย่างที่ต้องการ และเขาแค่อยากปกป้องแม่ ที่เห็นแม่ร้องไห้
ได้บอกให้ลูกรู้ใช่มั้ยเรื่องถูกเปลี่ยนโรงเรียน?
แม็กซ์โตแล้ว เขาต้องรับรู้ เพราะเขาเป็นคนตั้งคำถามเอง เขาได้ไปดูโรงเรียนด้วยตัวเองหลายๆที่ เขาก็ถามว่าทำไมเราต้องย้ายโรงเรียน ทำไมเราต้องออกจากคอนโด แดดดี้ให้เราอยู่ด้วยกันไม่ใช่เหรอ ทำไมแดดดี้ไม่โทรหา ซาร่าก็บอกไมค์ให้โทรหาลูกบ้าง อย่าให้ซาร่าเป็นคนพูดเองว่าเพราะอะไร ช่วยมาบอกเหตุผลที่แท้จริงกับลูกได้มั้ย ก็เลยไม่รู้ว่าในใจไมค์คิดอะไร ลูก 6 ขวบแล้ว ลูกรับรู้อะไรได้เอง
เราได้คุยกันเพื่อหาทางออกมั้ย?
คุยค่ะ แต่ด้วยโควิด ทุกอย่างมันปิด มันไม่สะดวก เราโทรไปทุกโรงเรียน ไมค์บอกแค่เรื่องเลือกโรงเรียน ดูในเวบก็ได้ แค่วันสองวันก็ตัดสินใจได้ แต่เรารู้ว่าลูกเราชอบอะไร ชอบเรียนแบบไหน เลยบอกไมค์ ขอลูกไปเลือกโรงเรียนเองได้มั้ย เพราะคนเรียนคือลูก เพราะความสุขของลูกคือไปโรงเรียน อยู่ดีๆ ซาร่าจะปรับเปลี่ยนชีวิตลูก คนเป็นแม่อะไรที่ลูกมีความสุข เราก็พร้อมยอมแลก ยอมเสียสละ

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก


เรื่องค่าใช้จ่าย ทำไมไม่เจอกันครึ่งทางกับไมค์?
เราคุยกัน แต่ไม่ลงตัว ไมค์คิดว่าแบบนี้ดีกับลูก ซาร่าก็คิดว่าแบบนี้ดีกับลูก มันเป็นความเห็นที่ไม่ตรงกัน เลยทะเลาะกัน ไม่ลงรอยกัน
เป็นไปได้มั้ยว่า ความสัมพันที่มูฟออน เลยทำให้ทัศนคติไม่ตรงกัน เพราะซาร่ามีคนคบอยู่ ทำให้คุยกับไมค์ไม่เหมือนเดิมเรื่องลูก?
ไม่ว่าทุกบ้าน ต่อให้แยกทาง หรืออยู่ด้วยกันแบบครอบครัว พ่อแม่ก็คิดคนละแบบ เป็นปกติทุกครอบครัว ไม่เกี่ยวว่าซาร่าจะมีครอบครัวใหม่ เพราะนี่คือลูกเรา ไม่ใช่ลูกคนอื่น
ไมค์รับทราบมั้ย ว่าเรามีความรักใหม่ และกำลังมีลูก?
ทราบค่ะ
บอกเค้าหรือเค้าทราบเอง?
ปกติคบใคร ซาร่าไม่เคยปิดบังคนรอบข้างอยู่แล้ว
คิดว่านี่เป็นเหตุผลหนึ่งมั้ย ที่ทำให้เขาตัดสินใจยื่นคำร้องศาล?
ไม่ทราบค่ะ เราไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ คุยแต่เรื่องลูก
ซาร่าทราบมั้ยว่า เขากำลังมีปัญหาการเงิน?
จริงๆตลอด 6 ปี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไมค์ลดค่าใช้จ่าย แต่เกิดมาตลอด การลดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตลอด ทุกคนอาจคิด นี่คือเหตุผลที่ทำให้ซาร่าไม่ให้เจอลูก ทำไมซาร่าจะทำแบบนั้น มันไม่เมคเซ้นส์
ไมค์กังวลมั้่ย เรื่องที่เรามีครอบครัวใหม่?
ไม่อยากให้เรียกครอบครัวใหม่ เราเป็นครอบครัว
ข้อเรียกร้อง 6 ข้อต่อไมค์ สังคมวิจารณ์ว่า มันดูสูงเกินไปมั้ย?
หลังได้หมายศาล ซาร่ารู้สึก ตกใจ โกรธ เสียใจ ทำไมเค้าต้องทำขนาดนี้ เพราะเวลาสั้นมาก แค่มีนา เมษา พฤษภา ที่เราคุยกันไม่ลงตัวเรื่องโรงเรียนลูกและที่อยู่ลูก แต่หมายศาลก็มาที่บ้านซาร่าเลย เขาฟ้องศาลมิถุนา หมายศาลมากรกฎา ทำไมไม่คุยกัน แค่ 3-4 เดือน ทำไมต้องเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้

เขาว่าเราไม่อ่านไลน์ ไม่ตอบไลน์ เราพาลูกกลับภูเก็ตเลย?
มันเป็นช่วงโควิด พอซาร่ากลับภูเก็ต สนามบินก็ปิด กลับมากทม.ไม่ได้ เขาก็ทักมาขอเจอลูกตอนเดือนมิถุนา ที่ตอนนั้นส่งหมายศาลมาแล้ว แต่ทำไมตอนมกราถึงพฤษภา ไม่ติดต่อขอเจอลูกเลย พอ 25พ.ค.ถึงติดต่อมา แต่เราไม่สะดวก ซึ่งเป็นความผิดซาร่าส่วนหนึ่ง ที่ไม่ได้บอกเขาว่าอยู่ภูเก็ต เพราะตอนนั้นถูกกดดันเรื่องย้ายที่อยู่ ซาร่ายังไม่ได้ขนของออกมาจากห้อง ย้อนไปตอนท้อง ซาร่าเคยโดนไมค์ขนของมากองนอกห้อง เลยไม่อยากเจอแบบนั้นอีก เราเลยไม่กล้าบอกเค้าว่าอยู่ภูเก็ต กลัวโดนขนของออกมากองแบบเดิมอีก เลยบอกแค่ว่าไม่สะดวก ถ้าว่างจะทักไปบอกว่าเจอลูกได้เมื่อไหร่ ส่วนเค้าก็บินมาไม่ได้ พอซาร่าถูกถามจี้ๆๆๆว่าทำไมไม่สะดวก ซาร่าก็เลยไม่ตอบดีกว่า เราแค่ไม่อยากถูกไล่เหมือนหมูเหมือนหมาอีก
เป็นเพราะตอนนั้นเราท้อง เลยไม่อยากให้เค้ามาเจอ?
ไม่ค่ะ ตั้งแต่ ธค.-ก.ค.ที่ท้องอยู่ ไมค์ก็มาเจอลูกได้ปกติ เขาบอกติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ 12 ก.ค.ใช่มั้ยคะ? แต่จริงๆวันที่ 14 ก.ค.วันเกิดลูก เราก็ยังรอให้เขาติดต่อมาหาลูก จนต้องพิมพ์ไปบอกเค้าว่าให้อวยพรลูกหน่อย ก็ยังติดต่อให้พ่อลุกคุยกันอยู่ จึงไม่เป็นความจริงที่ว่า ซาร่าท้องแล้วจะไม่ให้เค้าเจอลูก ไม่ติดต่อลูก มันไม่ใช่ความจริง ก่อนบินไปภูเก็ต ก็เป็นเดือนกรกฎา เขาก็มาเจอลูก มันมีภาพอยู่ และเรายังเจอกันที่โรงเรียนเลย ตอนท้องซาร่าขับรถไปส่งแม็กซ์เวล ไมค์ก็เดินมาหาที่รถ ตอนนั้นก็ท้องอยู่
ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายลูก ไมค์เริ่มตัดค่าใช้จ่ายตอนเดือนมีนาคม แต่ค่าเลี้ยงดูสามหมื่นยังจ่ายตลอด ขณะที่ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เขาให้ซาร่ารับผิดชอบต่อเอง
แล้ว 6ข้อเรียกร้องต่อไมค์ จะแลกกับอะไร?
ไม่ได้แลกกับอะไร เพราะไมค์มีสิทธิรับรองบุตร ตั้งแต่ซาร่าใส่ชื่อเค้าในใบเกิด และไมค์มีสิทธิรับรองบุตร ตั้งแต่ตอนตรวจดีเอ็นเอ ซาร่าไปกีดกันไมได้
สรุป 6ข้อเรียกร้อง มาจากอารมณ์โมโหใช่มั้ย?
ไม่ใช่ แต่เป็นเพราะซาร่ากลัวมาตลอด เพราะไมค์พูดหลายครั้งว่า ถ้าไม่มีปัญญา ก็ให้เอาลูกไปอยู่กับเค้า ทำให้รู้สึกว่าเค้าอยากพรากลูก เลยตกใจ ก็เลยบอกทนายไปว่า ไม่อยากเสียลูกไป เค้าเป็นพ่อ ยังไงก็ได้เจอลูก เปิดโอกาสให้เจอลูกตลอด ไม่มีเหตุผลที่จะกีดกันเลย พอทนายถามซาร่าว่าอยากได้อะไร เลยบอกไปว่า อยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด และอยากให้ลูกอยู่ในความปกครองดูแลของซาร่า เพราะกลัวเขาจะมาเอาแม็กซ์เวลไปจากเราจริงๆ
แต่ฝ่ายนั้นบอกว่า เขาจะไม่พรากลูก ขอแค่สิทธิปกครองร่วม?
ซาร่ามีหลักฐานคลิปเสียง ว่าไมค์ต้องการลูก ณ ตอนนั้น ที่คุยกัน เป็นแบบบนั้น คุยกันตอนมีนา

เป็นไปได้มั้ยที่ไมค์จะรู้สึกว่า ซาร่ามีครอบครัวใหม่ เลยกลัวความรักที่มีต่อแม็กซ์เวลจะน้อยลง เลยอยากดูแลเองมากขึ้น?
ถ้าเขากลัว เขาบอกซาร่าตรงๆก็ได้ ลูกอยู่กับซาร่า 6 ปี ด้วยความที่ไมค์อยู่จีน เขาไม่มีเวลาให้กับลูก ไมค์ถึงต้องซัพพอตค่าเลี้ยงดูลูก ให้สิ่งต่างๆแก่ลูกด้วยความรัก แต่ ณ วันนี้ สังคมกลับมองว่า ความเมตตาความรักของไมค์ที่มีต่อลูก กลายเป็นว่า มองซาร่า รีดไถ ทั้งที่ซาร่าไม่เคยร้องขอ แต่เป็นการตัดสินใจของเราทั้งคู่ เพราะอยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด
จุดที่ลงตัวกับลูกคืออะไร?
ตอนนี้เรื่องถึงศาลแล้ว ต่างคนก็ต่างคิดว่าแบบนี้ดี ทำให้ต้องมีคนกลางเข้ามาเจจรจา ขอเป็นเรื่องให้ศาลพิจารณาดีกว่า
ส่วนสิทธิปกครองลูกที่เขาขอ จะให้คนละครึ่งได้ไหม?
ซาร่ากลัว ถ้าพูดเรื่องกฏหมาย การที่เขามีอำนาจปกครองคนละครึ่ง เราไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน เราไม่ได้อยู่บ้านด้วยกัน คนอยู่ด้วยกันยังคิดไม่ตรงกัน การปกครองร่วมกัน จะยิ่งทำให้เราทะเลาะกันไปปล่าวๆ เพราะทุกครั้งเวลาคิดไม่ตรงกัน แต่ไมค์ก็จะเคารพการตัดสินใจของซาร่า เพราะลูกอยู่กับเรามาแต่ต้น เรารู้ทุกอย่างของลูก อยากถามว่า รู้มั้ยว่าลูกชอบสีอะไร ของโปรดลูกคืออะไร การ์ตูนที่ลูกชอบคืออะไร เข้าใจว่ารักลูก ซาร่าก็รัก แต่คนที่มีความเข้าใจต่อลูก มันคือซาร่า ที่อยู่กับลูก 6 ปี ไม่ได้ไปทำงาน ให้นมลูกอยู่ 4 ปี ฟูมฟัก อยู่กับเค้า อบรมสั่งสอนทุกอย่าง เราเข้าใจธรรมชาติลูกดีที่สุด ซาร่าเลยอยากได้สิทธิปกครอง 100 เปอเซ็นต์
แต่ถ้าไมค์ขอสิทธิรับรองบุตร?
ซาร่ายินยอมให้สิทธิรับรองบุตร ไม่ติด ซาร่าไม่ได้มีผลเสียอะไร เป็นเรื่องพ่อกับลูก แต่ว่าตอนนี้ยังไม่คุยกัน ถ้าไมค์อยากให้จบ เราไม่ต้องรอถึงพฤศจิกาที่จะไกล่เกลี่ย เราคุยกันได้ก่อน ติดต่อซาร่าได้ตลอด ซาร่าเคยถามไมค์ว่า ถ้าซาร่าแบกค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตที่กทม.ไม่ได้ จะขอกลับไปอยู่บ้านภูเก็ตได้มั้ย ไมค์ก็บอก ไปสิ ไปได้เลย แต่โรงเรียนที่เรียนปัจจุบันช่วยไม่ไหวนะ เขาก็รู้อยู่แล้วว่าถ้าเราไม่ไหว เราต้องกลับไปอยู่ภูเก็ต

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

"ซาร่า" ยัน ขอสิทธิปกครอง "แม็กซ์เวล" 100เปอร์เซ็นต์ มีหลักฐาน "ไมค์" จะพรากลูก

logoline