svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบกร้าวนัด14ตุลาฯชุมนุมใหญ่ไล่รัฐม้วนเดียวจบ

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดรวมพล 14 ตุลาฯ ยกระดับชุมนุมขับไล่รัฐบาล อุบรูปแบบใช้วิธีไหน เพราะอยู่ระหว่างหารือ ย้ำต้องม้วนเดียวจบ .

(6 ตุลาคม 2563) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. ไม่ใช่แค่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเพียงอย่างเดียวที่จัดกิจกรรม แต่เป็นหลากหลายกลุ่มที่เคลื่อนไหวในประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 10 กลุ่มมารวมกัน และจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงใช้ชื่อว่าเป็นคณะราษฎร และต้องมีการพูดคุยกันก่อน 

ทั้งนี้ ยืนยันว่ามีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นไปในรูปแบบใด โดยอยู่ระหว่างการหารือกัน ซึ่งจุดยืนคือการขับไล่รัฐบาล และประเด็นเกี่ยวกับสถาบัน โดยจะแถลงข่าวการจัดงานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนเหตุผลที่ใช้ชื่อว่าคณะราษฎร เพราะทุกคนเป็นราษฎร และมารวมกันหลายชีวิต

น.ส.ปนัสยา กล่าวต่อว่า อยากให้ทุกคนเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม และงานนี้อาจจะหนัก ซึ่งครั้งนี้อยากให้ทุกอย่างจบตามที่นายอานนท์ นำภา บอกไว้ว่าเดือนต.ค.นี้ ม้วนเดียวจบ จึงอยากให้ทุกคนมีความหวัง เพราะแกนนำเห็นเป้าหมายและพยายามไปให้ถึง ดังนั้น จะต้องมีมวลชนจึงไปถึงเป้าหมายได้ หากใครเห็นด้วยก็ขอให้ออกมาในวันดังกล่าว ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และคิดว่าจะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ แต่ยังตอบรายละเอียดแน่ชัดทั้งหมดไม่ไ้ด้
   

logoline