svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.นัดถกกก.บริหารสัปดาห์หน้าถกลุยเลือกตั้งท้องถิ่น

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" เผยพลังประชารัฐนัดถกสัปดาห์หน้าลุยสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น ระบุ กทม. ยังไม่ชัดเจนจะส่งอิสระหรือนามพรรค รอวิเคราะห์ข้อมูลก่อนตัดสินใจ

(6 ตุลาคม 2563) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สัปดาห์หน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่นในทุกประเภท โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้จัดการเลือกตั้งรูปแบบแรกภายในปีนี้

ทั้งนี้ รวมถึงคาดว่าจะหารือในส่วนของผู้ว่าราชการกรุงเทพ แม้จะยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้ง แต่เบื้องต้นสำหรับการคัดเลือกบุคคลเป็นผู้สมัครของพรรค คงต้องหารือกันก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะต้องเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ รวมถึงแนวทางที่ส่งว่าจะเป็นผู้สมัครอิสระที่พรรคสนับสนุน หรือส่งในนามพรรค จึงต้องฟังแนวคิด และวิเคราะห์จากข้อมูลที่มีอยู่ก่อนตัดสินใจ

สำหรับกรณีที่นายสิระ เจนจาคะส.ส.กรุงเทพ ของพรรค ล่ารายชื่อประชาชนขับไล่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นการเร่งให้เลือกตั้งเร็วขึ้นหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งมองว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของ ส.ส. แต่ในภาพรวมคงต้องดูความพร้อมในแต่ละด้าน ทั้งงบประมาณ การแบ่งเขต ดังนั้น จึงต้องฟังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ส่วนพรรคจะต้องทำผลโพลหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ปกติพรรคก็มีการทำผลสำรวจกันมาต่อเนื่องอยู่แล้ว นอกจากตัวบุคคล ยังรวมถึงนโยบาย และปัญหาของคน กทม.ส่วนกระแสความนิยมของพรรค จะต้องไปถามหัวหน้าพรรค เพราะส่วนตัวดูแค่ส่วนที่รับผิดชอบเท่านั้นอย่างเช่นนโยบายของ กทม.

logoline