svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลั่นกระแสขับไล่พ้นนายกฯไม่ทำเสียสมาธิ

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เมินกระแสขับไล่พ้นนายกรัฐมนตรี ไม่ทำให้เสียสมาธิบริหารประเทศเหตุชินแล้ว ย้ำควรให้ความเป็นธรรมด้วย เพราะมาตามรธน. วอนทุกฝ่ายช่วยกันคิดจะทำอย่างไรให้ประเทศดำรงอยู่ได้สงบสุข

(6 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า กรณีมีความพยายามของบางกลุ่มที่ออกมาปลุกกระแสขับไล่หรือกดดันให้ลาออกจากการเป็นนายกฯ ยืนยันไม่ทำให้เสียสมาธิการบริหารประเทศ เพราะชินแล้ว และต้องทำงานให้หนักมากขึ้น รวมถึงสร้างความเข้าใจ เนื่องจากยังมีคนที่บิดเบือนอยู่ ถ้าน้องๆนักข่าวมาอยู่ตรงนี้กับตนแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันส่วนตัวมีความตั้งใจในการบริหารประเทศตามกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ในปัจจุบัน วันข้างหน้าก็เป็นเรื่องของวันข้างหน้า แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ตนเข้ามาตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และทุกคนไม่ว่าจะฝ่ายใดก็เข้ามาตามรัฐธรรมนูญเช่นกัน

"ช่วงนี้เป็นช่วงวันเวลาที่หลายอย่างจะปรากฎออกมาว่า ประเทศไทยติดกับอยู่ที่ใคร และปัญหาอยู่ที่ใครบ้าง ดังนั้น ขอให้ทำความดีกัน ไหว้พระ ไหว้เจ้า นับถือศาสนา ทำบุญเข้าวัด ทำบุญทำกุศลมากๆ เพื่อประเทศไทยจะได้พ้นภัย และขอให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของเราไปให้ได้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19 รวมถึงสถานการณ์การเมืองด้วย ซึ่งผมคิดว่าประเทศไทยสำคัญกว่าอย่างอื่น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่าทำอย่างไรประเทศไทยจะดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุข มีเสถียรภาพ ส่วนคนไม่ดีก็จะปรากฏออกมาเรื่อยๆ และต้องถูกลงโทษ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงการประกาศชุมนุมแบบม้วนเดียวจบในวันที่ 14 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่แล้วเมื่อถามย้ำว่า แต่กลุ่มผู้ชุมนุมประเมินว่าจะมีคนเข้าร่วมหลักล้านคน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ทราบ" ก่อนเดินออกไปทันที

logoline