svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เหยื่อ(เด็กรุ่นใหม่) การครอบงำทางการเมือง

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ "นันทิวัฒน์ สามารถ" โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีมุมมองต่อการวางตัวทางการเมืองของเยาวชนในอดีต ที่มีความแตกต่างจากการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน โดยเฉพาะเนื้อหา ข้อเรียกร้อง ที่ดูเหมือนเป็นเนื้อเดียวกันกับนักการเมือง พร้อมทั้งให้ข้อคิดทิ้งท้ายด้วย

วันที่ 6 ต.ค.2563 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยตั้งข้อหัว "เด็กรุ่นใหม่กับการเมือง" โดยมีข้อความระบุว่า
เด็กๆ ในเมืองไทย ถูกจัดเป็นกลุ่มที่ได้รับความเอ็นดู และปรารถนาดีเป็นพิเศษ ด้วยคำพูดที่ถูกสอนมาว่า เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า หรือ เด็กคืออนาคตของชาติในอดีต คุณลักษณะของเด็กไทยคือ ความอ่อนน้อม มีสัมมาคารวะ เคารพเชื่อฟังผู้ใหญ่ เด็กจะไม่มีนิสัยก้าวร้าวการชุมนุมทางการเมืองในอดีต ขบวนการนักศึกษาจะได้รับเครดิตจากประชาชน นักศึกษาจะระวังตัว ไม่ให้นักการเมืองเข้ามาก้าวก่าย แทรกแซงหรือชี้นำ เพื่อไม่ให้พลังบริสุทธิ์ของนักศึกษาตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่จะถูกครอบงำและแสวงประโยชน์แต่ทุกวันนี้ มันกลับตรงกันข้ามประเด็นความเคลื่อนไหว ข้อเรียกร้องของนักศึกษา เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับนักการเมืองกับ

เหยื่อ(เด็กรุ่นใหม่) การครอบงำทางการเมือง

การชุมนุมทางการเมือง คนมาชุมนุมจะมากหรือจะน้อย ไม่ใช่ประเด็น แต่การชุมนุมต้องไม่ใช่การข่มขู่ คุกคาม การยั่วยุ การใช้ความรุนแรง มิเช่นนั้น การชุมนุมเหล่านั้นจะหมดความชอบธรรม

logoline