svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แขวะ"อาคม"ตัดสินใจทำให้เร็วท่ามกลางศก.ขาลง

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิชัย นริพทะพันธุ์" แซะ "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ" ทำงานต้องตัดสินใจให้เร็ว อย่าเหมือนตอนคุมคมนาคม พร้อมฝากการบ้านแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นจริง ใช่เพียงแค่ตัวเลข

(6 ตุลาคม 2563)นายพิชัย นริพทะพันธุ์รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แต่งตั้งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ให้มาดำรงตำแหน่งรมว.คลังคนใหม่นั้น แม้ในอดีตนายอาคม เคยเป็นรมว.คมนาคม ซึ่งผลงานที่ปรากฎออกมาก็มีน้อย และทำงานล่าช้า จึงมองว่า การที่เข้ามาทำงาน ในช่วงเวลาแบบนี้จะต้องมีการตัดสินใจที่รวดเร็ว และมีแนวคิดที่ดี เพราะที่ผ่านมาก็มีกระแสว่านายอาคม ขาดความคิดระยะยาวจึงเป็นส่วนที่น่ากังวล

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอฝากนายอาคม ให้เร่งดำเนินการเรื่องหนี้สาธารณะของประเทศ ที่คาดว่าน่าจะทะลุ 60% แน่นอน ต่อมาคือหนี้ครัวเรือน ที่อาจจะทะลุ 90% และหนี้ธุรกิจ ถ้ารัฐไม่เร่งอัดฉีดเงินต่อไป ก็จะมีคนตกงานกันเยอะมาก ต่อมา คือ หนี้ธนาคาร และสุดท้าย คือ หนี้นอกระบบ รวมถึงการว่างงาน รัฐบาลต้องคิดว่าจะทำอย่างไร เพื่อจะอัดฉีดเงินให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ รวมถึงการกระตุ้นการจ้างงานให้เกิดขึ้นได้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ตัวเลข

logoline