svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เป็กกี้ ศรีธัญญา" เปิดใจ หลังโพสต์ภาพเที่ยวทะเลกับสามี ใส่ชุดว่ายน้ำแนบชิดกัน แล้วเจอคอมเมนต์คุกคามทางเพศ ลั่น จะให้โอกาสกลับตัว แต่ถ้ายังไม่หยุด จะเอาเรื่องถึงติดคุกแน่ เผย คอมเมนต์คุกคามมาเกิน 6 เดือนแล้ว

กรณีพิธีกรอารมณ์ดี เป็กกี้ ศรีธัญญา ต้องเจอกับคอมเมนต์คุกคามทางเพศ หลังจากเธอโพสต์ภาพไปเที่ยวทะเลกับสามีใส่ชุดว่ายน้ำแนบชิดกัน จน เป็กกี้ ทนไม่ไหวกับคอมเมนต์ ต้องเข้าไปตอกกลับแรงๆ 
ล่าสุดวันที่ 5 ต.ค. เป็กกี้ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้ โดยยอมรับว่า รู้สึกจิตตก ที่ต้องมาเจอคอมเมนต์คุกคามทางเพศแบบนี้ แต่จะให้โอกาสกลับตัว ถ้าไม่หยุด จะเอาเรื่องถึงติดคุก

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม



ถามถึงที่มาของคอมเมนต์ "ตูดดำจังเลย"?
"ต้องเล่าเท้าความก่อนว่า ดิฉันภูมิใจเบาๆ แต่ก็เจ็บปวดเบาๆ ที่ต้องพูดคำนี้ ว่าดิฉันโดนคุกคามทางเพศ คนนี้ที่มาเมนต์ไม่ใช่ครั้งแรก เขาเมนต์มาตลอดเกิน 6 เดือนแล้ว เขาเมนต์แล้วเราก็ลบมาตลอด จนตอนหลังเราไม่ลบ แล้วก็แคป เอาไปโพสต์ 1 รอบ ที่เขาถามว่าโดน ค. ของแฟนเด็กไปมันมั้ย"
"หลังจากนั้นก็มีมาเรื่อยๆ ทั้งอินบ็อกซ์มา ถามว่าวันนึงกี่ครั้ง แตกในเลยมั้ย อะไรประมาณนี้ แล้วบอกว่าแฟนเด็กไม่มีน้ำยาหรอก ทำลูกไม่ได้ เลิกกับเขาเถอะ แล้วมาเอากับเขา คืออินบ็อกซ์มาขอมีเพศสัมพันธ์"
"ตอนหลังเป็กบอกว่า รู้แล้วนะว่าเขาเป็นใคร ได้บัตรประชาชน ได้รูป ได้ที่อยู่มาแล้ว อยากให้หยุด เขาเลยโกรธไล่โพสต์อีกเยอะมาก เลยเป็นที่มาของโพสต์ล่าสุด เป็กไล่ลบคอมเมนต์ไปเยอะแล้ว ตอนแรกคิดว่าคนที่โดนคุกคามทางเพศต้องระดับนางเอกเท่านั้นที่โดน เลยคิดว่ามีไว้หน่อยแล้วกัน ประดับบารมี แต่ว่าตอนนี้ไม่ไหวแล้ว"
เขาโกรธที่เราโพสต์ภาพสวีตหวานกับแฟน?
"ใช่ค่ะ ถามว่าทำไมเราถึงทนมาตลอด 5 เดือน เดิมทีบล็อกแล้ว และเขาก็แปรรูปกลับมาใหม่ มีหลายหลุม อันเดิมที่ไปเจอบัตรประชนชน เป็นแอ๊กเคาต์อีกอันนึง"
ได้แจ้งความหรือยัง?
"ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ คิดว่าถ้าเราจะแจ้งความต้องมัดให้อยู่ไปเลย เพราะไม่ได้อยากได้กระเช้า ที่บ้านมีแล้ว เงินเป็กก็ไม่อยากได้ เพราะเป็กก็มีเงินแล้วประมาณนึง เลยอยากรู้ว่าทำอย่างไร และรวบรวมอะไรได้บ้าง ถึงจะมีโทษจำคุก และนานเท่าไหร่"
มีเตือนไปไหม?
"มีค่ะ ส่งข้อความไปว่า เรารู้จักคุณแล้วนะ หยุดส่งมาแบบนี้เถอะ เขาก็โกธรและส่งข้อความ ส่งรูปภาพลามกกลับมา ส่งรูปเหมือนกุนเชียงแมว(หัวเราะ)"
แสดงว่าเขาไม่ได้มีความเกรงกลัวอะไร?
"ใช่ แล้วเขาส่งข้อความมาท้าทุกวันว่า รออยู่เมื่อไหร่จะเอาตำรวจมา"
ได้ปรึกษาตำรวจหรือทนายหรือยัง?
"ตอนนี้ปรึกษาไปบ้างแล้วค่ะ แต่รอเก็บหลักฐานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้"
คุณสามีว่ายังไง?
"คุณหนวดเขาก็อยากให้บล็อก เขาไม่ค่อยอยากให้ยุ่งอยู่แล้ว เวลาเราเจออะไรแบบนี้ ถ้าไปตอบโต้หรืออะไรมากๆ จะกินพลังด้านดีของเรา แล้วก็เรื่องจริง เป็กหดหู่มากเลย รู้สึกว่าท้อ"
เรารู้ที่อยู่ อยากลองไปตามสืบไหม?
"เป็กโทรหาคุณแม่เขาแล้ว เขาอยู่จังหวัดยะลา แม่เขาบอกว่าถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็เอาให้ติดคุกไปเลย"
เขามีอาการป่วยทางจิตไหม?
"เป็กว่าถ้าให้เครดิตว่าเขาป่วย เป็กว่ามันดีเกินไปสำหรับเขา"
เป็นคนเดียวกับที่ด่าดาราคนอื่นไหม?
"เป็นคนเดียวกับที่ด่าน้าค่อม ชวนชื่น หลังจากที่มาตามเป็ก เขาก็มีไปคอมเมนต์น้าค่อมว่า "พี่โรเบิร์ตไปแล้ว เมื่อไหร่จะไปตามพี่โรเบิร์ต" แล้วเป็กมีโอกาสไปเจอน้าค่อมที่งานศพพี่โรเบิร์ต แกเศร้านะ จิตแกตกเลย ด้วยวัยผู้ใหญ่ แล้วเจออะไรแบบนี้ เป็กว่าแข็งแรงแล้ว จิตก็ตกเหมือนกันนะ"
ต้องใช้ระยะเวลาอีกเท่าไหร่ถึงจะรวบรวมหลักฐานเข้าไปหาเจ้าหน้าที่?
"ณ ตอนนี้เป็กกำลังปรึกษาคุณฐาอยู่ว่า ถ้าจะทำก็ต้องเอาเข้าคุกให้ได้ ถ้าแค่เรียกมาตักเตือนก็เปล่าประโยชน์"

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม

เขาอายุเท่าไหร่?
"เรื่องอายุ เป็กไม่แน่ใจ สัก 20 ไม่แน่ใจค่ะ ประมาณ 25 ไม่แน่ใจ เพราะว่าหน้าเขาก็ไม่ได้ดูดีมาก เลยไม่รู้ว่าเขาอายุเท่าไหร่"
มันดูดพลังเราไปขนาดไหน เพราะเวลาออกงานยังเห็นตลกอยู่?
"มันหดหู่เหมือนกัน อยู่ดีๆ มีคนมาชวนมีเพศสัมพันธ์ โดนคุกคามทางเพศ ตอนแรกก็รู้สึกคึกคักอยู่ แต่ไปๆมาๆ พอเราปฏิเสธ เขาส่งข้อความมาด่า ถามว่ามันมั้ย อะไรมั้ย เรารู้สึกว่าโอ๊ย เราต้องมาต่อกรกับคนแบบนี้ มันไม่มีความสุขหรอกค่ะ มันจิตตกจริงๆ"
เรากังวลเขามาถึงตัวเราไหม เวลาเราไปเดินสาย?
"เป็กอยากแนะนำว่า ไปตามคนอื่นดีมั้ยคะ คนที่เขาเซ็กซี่มากจริงๆ อย่างหลายๆคน อย่างคุณต้นหอมก็ได้ เซ็กซี่อยู่ รัศมีแขก็ดูดี หรือว่ามะตูมก็ได้ พวกนี้เซ็กซี่หมด เป็กเป็นอันดับต่ำสุดของห่วงโซ่อาหาร มีคนที่ดูเซ็กแอพเพียล และน่าดึงดูดกว่านี้"
แล้วก็มีสามีแล้วด้วย?
"ใช่ เรามีสามีแล้ว และสามีเราก็ใหญ่ด้วย(หัวเราะ) จิตใจ และความเข้มแข็งเขาใหญ่ด้วย พอที่จะปกป้องเราได้"
เราป้องกันตัวเองยังไง?
"ตอนนี้เวลาไปไหนก็ระแวงเหมือนกัน เราจำหน้าเขาจากบัตรประชาชน เวลาไปงานเราก็ต้องกวาดสายตาดูเหมือนกัน ว่าแอบมาอยู่ในฝูงชนมั้ย"
ตอนนี้เขายังอยู่ยะลาไหม?
"ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ายังไง เพราะว่าตอนนี้แอ๊กเคาต์เดิมที่เขาเข้ามาเมนต์ แทนที่เป็กจะเป็นฝ่ายบล็อกเขา เขาบล็อกเป็กไปแล้ว"

"เป็กกี้" ลั่น จะเอาคน "คุกคามทางเพศ" เข้าคุก! ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรม

ตอนนี้อยู่ด้วยความระแวง?
"อยู่ด้วยความระแวงพอสมควร ไม่สบายใจ ตอนนี้แค่คุยเรื่องแบบนี้ยังใจสั่นเลย"
มีแบบนี้คนเดียว หรือว่ามีแบบนี้อีก?
"จริงๆ คนที่ตามเป็กส่วนใหญ่จะเป็นคนฟีลกู้ด เป็นคนน่ารักหมดเลย คอมเมนต์แบบลบในเพจไม่มีเลยค่ะ ส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะเป็นคนที่มาเสพความสุขด้วยกัน และเป็นปัญญาชนที่มาคอมเมนต์ สมมติว่าจะติก็ติอย่างสร้างสรรค์ อันนั้นเราก็รับฟังได้"
เอาแรงใจตรงไหนมาทำงาน เพราะอย่างที่บอกว่ามันดูดพลังงานที่ดีเราไปเยอะ?
"กระทบจิตใจเหมือนกันค่ะ แต่ว่าโชคดี เป็กว่าความทุกข์มันมีทุกคน รู้จักทุกข์ก็รีบออกไปจากทุกข์ เป็กก็อยากจะเคลียร์เรื่องนี้ให้มันจบ อยากจะไปแล้ว เพราะว่าเราอยู่ตรงนี้นานๆใจมันฝ่อ แล้วเป็กต้องทำงานเยอะ วันนึงนอนน้อย ต้องคิดมุขที่จะไปถ่ายรายการอีก แล้วเป็กยังจะต้องมาคิดว่าจะต่อสู้กับตรงนี้อีก มันเหนื่อย มันดูดพลังงานดีของเรา จิตตก"
ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรเขา?
"ถ้าคุณดูทีวีอยู่ ถ้าคุณเสพข่าวอยู่ ขอให้หยุดนะคะ หยุดเลยนะตอนนี้ ไม่ว่ากัน พอแล้วนะคะ ถ้าคุณรักเป็กจริงๆ อยากครอบครองเป็กจริงๆ แต่มันเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะเป็กมีเจ้าของแล้ว แล้วเป็กรักเดียวใจเดียว และคิดว่าอยากให้คุณไปมีครอบครัวที่ดี และเรายุติความสัมพันธ์ในทุกๆด้านที่เรามีต่อกันเพียงเท่านี้ เลิกติดต่อเป็กมา แล้วเป็กก็จะหยุดอยู่เพียงเท่านี้ เรื่องการดำเนินคดีก็พอแล้ว เป็กเหนื่อยและก็ท้อ ไม่อยากเสียเวลา เวลามันไปเป็นคดีมันเสียเวลาเป็กด้วย"
"ถามว่าทำได้มั้ย เป็กทำได้ แต่ไม่อยากทำ มันเบื่อกับเรื่องพวกนี้ ชีวิตเป็กมีอะไรที่ดีกว่านี้ที่อยากทำ คุณเองก็เหมือนกัน การที่คุณจะมาระรานเป็ก เรียกว่ามาตามจีบเป็กแล้วกัน เอาเวลาตรงนี้ไปทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นดีกว่า ถ้าไม่หยุดต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่รับกระเช้า ไม่รับเงิน ต้องคุกเท่านั้นค่ะ คุณไม่ป่วยค่ะ"

logoline