svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"ย้ำจุดยืนไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติกับเผด็จการ

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกเพื่อไทย" ยันจุดยืนพรรคไม่เปลี่ยนแปลง ยึดมั่นประชาธิปไตย-มุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชน เตรียมเคาะยุทธศาสตร์พิชิตภารกิจ 4 ด้านภายใต้การทำงานชุดใหม่ ย้ำไม่ร่วมรัฐบาลแห่งชาติกับเผด็จการ

(5 ตุลาคม 2563) ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เตรียมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ของพรรค ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ซึ่งจะแบ่งทีมทำงาน โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาร่วมกันทำงาน ซึ่งจะมีภารกิจ 4 ด้าน คือ การเดินหน้าผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สำเร็จ มุ่งแก้ปัญหาปากท้องในยามวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังประสบอยู่ขณะนี้ให้เกิดขึ้นจริง สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนและทุกภาคส่วน เริ่มจากการเชื่อมโยงภายในพรรค และเปิดกว้างให้คนทุกกลุ่มเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้พรรคมีความมั่นคง รวมทั้งนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งขณะนี้มีภาคเอกชนเข้ามาร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยแล้ว และยืนยันว่าพรรคยังไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืน ยังยึดมั่นในประชาธิปไตย มุ่งแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติหลังมีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น พรรคเพื่อไทยไม่มีแนวโน้มจะร่วมกับอำนาจที่มาจากเผด็จการ และจะไม่เข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติอย่างแน่นอน ถ้าทำเช่นนั้นเป็นการปฏิเสธจุดยืนในระบอบประชาธิปไตย และยอมรับว่า การดำเนินการของพรรคเน้นการปฏิบัติได้จริง แม้จะไม่ถูกใจใครบ้าง แต่ก็พร้อมปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานเชิงรุกมากขึ้น และรับฟังข้อเรียกร้องก่อนนำมาประชุมกำหนดแนวทาง เชื่อว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ทันสมัยมากขึ้น

logoline