svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับผิดภาพทรัมป์เซ็นชื่อในกระดาษเปล่า

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบขาวถูกจับผิดหลังจากพยายามสร้างภาพว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่หยุดทำงานแม้แต่ตอนป่วย เพราะชาวเน็ตตาดีสังเกตเห็นว่า เขานั่งเซ็นชื่อในกระดาษเปล่า

ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ได้เผยแพร่ภาพที่แสดงให้เห็นประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั่งทำงานอยู่ที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รี้ด ขณะเข้ารับการรักษาตัวเป็นคืนที่สอง คือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และอีวานกา ลูกสาวคนโตของเขากับที่ปรึกษาคนอื่นๆก็พร้อมใจกันแชร์ภาพในทวิตเตอร์ โดยระบุว่า " ไม่มีอะไรที่สามารถยับยั้งเขาจากการทำงานเพื่อประชาชนชาวอเมริกัน ตามด้วยคำว่า "ไม่ยอมหยุด!" (RELENTLESS!)

จับผิดภาพทรัมป์เซ็นชื่อในกระดาษเปล่า


แต่จอน ออสโทรเออร์ บรรณาธิการริหารของสื่อการบิน ก็เอารูปมาเปรียบเทียบและโพสต์ลงทวิตเตอร์ ที่แสดงให้เห็นว่า ทรัมป์ย้ายจากห้องหนึ่งในอีกห้องหนึ่งเพื่อถ่ายภาพนั่งทำงานแบบเดียวกัน ภายในเวลาเพียง 10 นาที คือภาพแรกถ่ายเมื่อเวลา17.25.59 น. และภาพที่สองถ่ายเมื่อเวลา 17.35.40 น.

จับผิดภาพทรัมป์เซ็นชื่อในกระดาษเปล่า



ภาพเปรียบเทียบทั้งสองภาพ ทำให้ชาวทวิตเตอร์ไม่รีรอที่จะเล่นงานทำเนียบขาวว่า"จัดฉาก" สร้างภาพ อีกทั้งบางคนยังตาดีเห็นด้วยว่า ภาพที่ทรัมป์ทำเป็นขีดเขียนอยู่นั้น ก็แค่การเซ็นชื่อลงไปกลางกระดาษเปล่าด้วยปากกายี่ห้อ "Sharpie" สีดำ ที่เป็น"signature" ประจำตัวของเขา บางคนแซะโพสต์ของอีวานว่า ด้วยการโพสต์ว่า "ไม่มีอะไรสามารถยับยั้งเขาจากการสร้างภาพได้

logoline