svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทรัมป์นั่งรถโชว์ ทำคนอื่นเสี่ยงติดเชื้อ

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การออกจากโรงพยาบาลมานั่งรถโชว์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้เกิดคำถามว่า เขาให้ความสำคัญเรื่องที่ตัวเองติดเชื้อมากแค่ไหน ทั้งๆ ที่เขาควรต้องอยู่ในระยะกักตัว เพราะทำให้คนอื่นๆ ในรถคันเดียวกันเสี่ยงติดเชื้อ

การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งอยู่ในช่วงของการรักษาอย่างเข้มข้น หลังติดเชื้อโควิด-19 นั่งรถเอสยูวีประจำตำแหน่งออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ "วอลเตอร์ รี้ด" พร้อมกับทีมรักษาความปลอดภัย เป็นเวลาสั้นๆ เมื่อวันอาทิตย์ เพื่อโบกมือทักทายผู้สนับสนุนที่ร้องตะโกนให้กำลังใจเขาที่ด้านนอก โดยสวมหน้ากากอนามัยนั่งอยู่เบาะหลัง แต่ความพยายามแสดงความเข้มแข็งของเขา ถูกแพทย์ของศูนย์การแพทย์ฯ ตำหนิว่า ทำให้ชีวิตของตำรวจลับที่นั่งอยู่ในรถคันเดียวกับเขาตกอยู่ในอันตราย

ทรัมป์นั่งรถโชว์ ทำคนอื่นเสี่ยงติดเชื้อ



ดร.เจมส์ ฟิลลิปส์ ทวี้ตว่า "ทุกคนที่อยู่ในรถคันเดียวกัน ในระหว่างการ "นั่งรถโชว์" ของประธานาธิบดีโดยไม่จำเป็นอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน พวกเขาอาจป่วย พวกเขาอาจตาย เพื่อ "ละครการเมือง" ที่กำกับโดยทรัมป์ ที่เอาชีวิตของพวกเขาไปเสี่ยง "นี่คือความวิกลจริต" รถของประธานาธิบดีไม่ได้แค่ป้องกันกระสุน แต่ยังถูกผนึกแน่น เพื่อป้องกันการถูกโจมตีด้วยสารเคมี ความเสี่ยงที่เกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 ข้างในจึงสูงพอๆ กับการได้รับจากภายนอก มันเป็นการไร้ความรับผิดชอบอย่างน่าตกใจและเขาเห็นใจตำรวจลับที่ถูกบังคับให้เล่นตามน้ำ

แม้ทรัมป์จะสร้างความเสี่ยงให้คนอื่นในศูนย์การแพทย์, คนขับรถและตำรวจลับ แต่ เดียร์ โฆษกทำเนียบขาว บอกว่า การออกไปข้างนอกของทรัมป์ได้รับการรับรองจากแพทย์แล้วว่าปลอดภัย และมีการดำเนินการเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนอย่างเหมาะสมแล้ว ที่รวมทั้งการใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE ด้วย

logoline