svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฉะยับ อดีตโฆษกเพื่อไทย จุ้นทุกเรื่องจนถูกปลด

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน สวนกลับ "อนุสรณ์" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พิจารณาดูว่าการชุมนุมของนิสิต นักศึกษา เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจริงหรือไม่

 จากกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้มาระบุว่า  การชุมนุมของนิสิต นักศึกษา ในวันที่ 14 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ถือเป็นสัญญาณว่า 6 ปี ที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกับการบริหารประเทศ   
 เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 ต.ค.) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาแก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศหลายอย่างด้วยกัน และมีนโยบายต่างๆ ออกมาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับผู้มีรายได้น้อย  ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยมีรัฐบาลใดทำมาก่อน 
 
 อย่างไรก็ตาม กรณีนายอนุสรณ์ บอกว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนิสิต-นักศึกษา เป็นเพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนนั้น ตนคิดว่า นายอนุสรณ์ ต้องกลับไปดูซ้ำอีกทีว่า ข้อเรียกร้องของนิสิต-นักศึกษา เป็นการเรียกร้อง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจริงหรือไม่ ทั้งข้อเรียกร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการในสภาฯ   
 อีกทั้งการชุมนุม ยังเป็นไปในลักษณะการก้าวล่วงสถาบันฯ ซึ่งการชุมนุมนอกจากจะไม่ได้เรียกร้องในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแล้ว ยังทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ประเทศไม่สามารถเดินหน้าไปได้เลย 
 
 นายสุภรณ์ ยังระบุด้วยว่า หากนายอนุสรณ์ ไม่อยากช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ในช่วงที่ประเทศกำลังอยู่ในระหว่างการฟื้นฟู ก็ควรอยู่นิ่งๆ และไม่ต้องออกมาพูดในลักษณะที่จะทำให้เกิดความแตกแยก หรือควรเอาเวลาไปปัดฝุ่นในพรรคของตัวเองให้สะอาดก่อน ปัญหาในพรรคเพื่อไทย ทุกวันนี้ก็มากมายพออยู่แล้ว ควรจะไปแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน อย่าทำตัวเป็นคนปากตลาดมากเกินไป 

 "วันนี้ถูกปลดจากการเป็นโฆษกพรรค เพราะพูดมาก จุ้นทุกเรื่อง ทำให้พรรคตกต่ำ ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว และควรปล่อยให้เป็นหน้าที่โฆษกพรรคคนใหม่บ้าง อย่าเที่ยวไปล้ำเส้น ทำหน้าที่มั่วแทนคนอื่นเขาไปหมด" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าว  

logoline