svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ถามถึงผลงานนายกฯช่วง 6 ปี

04 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งคำถามถึงนายกรัฐมนตรีว่า ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมา คนไทยเคยเห็นผลงานของ "พล.อ.ประยุทธ์" ทำอะไรสำเร็จบ้างหรือไม่ และรัฐบาลจะใช้ถุงดำคลอบหัวประชาชนไม่ได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การชุมนุมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ในวันที่ 14 ต.ค.ที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นสัญญาณว่า 6 ปีที่ผ่านไป นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ไม่เว้นกระทั่งกลุ่มเปราะบาง เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ยังได้รับผลกระทบ 47 ปี 14 ตุลา จาก 2516 ถึง 2563 ไม่น่าเชื่อว่าข้อเรียกร้องในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่ในบริบทเดียวกัน ขับไล่ทหาร ขับไล่เผด็จการ รัฐบาลต้องประเมินว่านำพาประเทศมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร การแก้ไขรัฐธรรมนูญคือทางออกของประเทศ ถ้าหากรัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยื้อทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอยู่ในอำนาจยาวที่สุด ประชาชนเห็นวิกฤติ และจะออกมาขับไล่กันมืดฟ้ามัวดิน  6 ปีของรัฐบาล ความขัดแย้งนอกจากจะไม่ลดยังเพิ่มขึ้น ยาเสพติดล้น บ่อนการพนันผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด กระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน เศรษฐกิจพัง ความเหลื่อมล้ำสูง หนี้ครัวเรือนไทยแตะ 83.8% สูงที่สุดในรอบ 18 ปี เพราะ GDP หดตัวลงมากกว่ายอดเงินให้กู้ยืมที่ขยับเพิ่มขึ้น หนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นสะท้อนปัญหาครัวเรือนที่ขาดสภาพคล่อง ยิ่งต้องกู้หนี้มากขึ้น เพื่อมาใช้ในการอุปโภคบริโภค หนึ่งในทางแก้ รัฐต้องออกมาตรการที่มีประสิทธิภาพให้ใช้ได้จริงและตรงจุด

 "รัฐบาลจะใช้ถุงดำครอบหัวประชาชนตลอดไปไม่ได้  6 ปีที่ผ่านไป มีอะไรที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำสำเร็จ ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ลาออกไป"นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline