svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา" มอง "อาคม" เหมาะนั่ง รมว.คลัง

04 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุ "อาคม เติมพิทยาไพสิฐ" เหมาะสมที่จะนั่งเก้าอี้ขุนคลังคนใหม่ เพราะมีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญงานด้านเศรษฐกิจ พร้อมมั่นใจว่าจะสานงานต่อได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อของนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยส่วนตัวมองว่ามีความเหมาะสมในทุกด้าน เพราะนายอาคม เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เนื่องจากที่ผ่านมานายอาคม เคยเป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์มาแล้ว  5 ปี และมีผลงานหลายอย่างเป็นที่ประจักษ์


นอกจากนี้ นายอาคม ยังเข้าใจงานทางการเมืองอีกด้วย จึงมั่นใจว่านายอาคมจะทำงานได้เป็นอย่างดีในสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศอยู่ระหว่างการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และจะสานงานต่อจากรัฐมนตรีคนเดิม รวมถึงการทำงานให้สอดคล้องกับท่านนายกรัฐมนตรีได้ และน่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดีที่รัฐบาลจะได้คนที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำงาน ซึ่งจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นให้กับประเทศได้มากยิ่งขึ้น  แต่ทั้งนี้การคัดเลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ก็ขึ้นอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรีพิจารณา

logoline