svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ล่า 5 หมื่นรายชื่อขับไล่ผู้ว่าฯ กทม.

04 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทบทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เรามักจะได้เห็นปัญหาน้ำท่วมขังในเมืองกรุง จนทำให้ชาวกรุงเทพหลายคนเกิดความสงสัยว่า ผู้ว่าฯ กทม.หายตัวไปอยู่ที่ไหน จนล่าสุดเกิดในโลกออนไลน์มีการแคมเปญเพื่อลงชื่อขับไล่ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ออกจากตำแหน่ง

แคมเปญที่ชื่อว่า "ร่วมขับไล่พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม." มีการจัดทำขึ้นผ่านเว็บไซต์ change.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีหน้าที่เป็นสื่อกลางในการรับเรื่องที่ประชาชนต้องการสร้างเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง


สำหรับแคมเปญดังกล่าวนี้ ได้มีการจัดทำขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และผู้ที่สร้างหัวข้อนี้ขึ้นมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นั่นเอง

 


นายสิระ เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ว่า ปัญหาฝนตกน้ำท่วมที่ชาวกรุงเทพต้องเผชิญอยู่ขณะนี้ ตนอยากถามว่า พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ไปอยู่ที่ใด หรือมีใครเห็นเงาท่านบ้าง / อาจจะต้องประกาศหาคนหายกันหรือไม่/ ตนจึงขอเรียกร้องให้ พลตำรวจเอก อัศวิน ลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้กับคนที่ใส่ใจประชาชนมากกว่าเข้ามาทำงานแทนเพราะทุกวันนี้ทำได้แค่แก้ตัวเวลาที่เกิดน้ำท่วม อ้างเป็นน้ำรอระบายเพราะฝนตกหนัก ฉะนั้นผู้ว่าฯ กทม.ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยเฉพาะฤดูฝน ต้องหาทางป้องกันและแก้ไขแต่เท่าที่เห็นคือการปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับปัญหาเอง


            ผลงานตลอด 4 ปีของพลตำรวจเอก อัศวินที่สังคมน่าจะจดจำได้ดีที่สุดก็คือ การแต่งตั้ง ร้อยตำรวจโท พงศกร ขวัญเมืองบุตรชายคนเล็กมาเป็นโฆษกกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่มั่นใจว่านี่เรียกว่าผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่นอกจากนั้น ตนก็ไม่เคยเห็นผลงานที่มีให้กับคนกรุงเทพเลย


ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบอกอีกว่า หลังจากนี้หากสามารถรวบรวมรายชื่อได้ถึง 5 หมื่นรายชื่อแล้วจะทำการยื่นไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และจะตั้งกลุ่มที่ชื่อว่า "คนอยากเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." โดยตนเองจะเป็นแกนนำในการเรียกร้องให้จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่โดยเร็วซึ่งอยากให้มีก่อนการเลือกนายก อบจ.ด้วยซ้ำ เพราะเชื่อว่าคนกรุงเหลือทนแล้ว

 


นอกจากนี้ตนเองในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร จะทำการเชิญผู้ว่าฯ กทม.เข้าชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นรวมถึงเรื่องของการเปิดปิดสถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งมีการทำผิดกฎหมายหลายแห่ง และจะเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่เข้าชี้แจงด้วย

logoline